Lạ miệng cơm chiên trứng cuộn kiểu Hàn Quốc

Nếu như các bạn là một fan của những bộ phim Hàn Quốc chắc hẳn các bạn sẽ có thể bắt gặp được những món cơm chiên trứng cuộn rất phổ biến của đất nước này. Bắt tay làm ngay món ăn thơm ngon này tại chính căn bếp của bạn nào.

Nguyên liệu:

Cơm trắng loại gạo dẻo

Trứng gà ta: 3 quả

Thịt ức gà: 200g

Cà rốt: 1 củ

Khoai tây: 1 củ

Ớt chuông, hành tây, tỏi, gừng

Gia vị nêm nếm: hạt nêm, muối ăn, đường, tiêu xay,…

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Thịt ức gà rửa sạch, rồi cắt ra từng miếng sao cho vừa ăn. Cà rốt và khoai tây các bạn rửa  sạch, nạo bỏ phần vỏ, sau đó cắt ra thành miếng nhỏ như những hạt đậu Hà Lan.

– Hành tây bạn lột bỏ vỏ ra ngoài, sau đó rửa thật là sạch sẽ, cắt ra thành từng miếng nhỏ, còn tỏi và gừng cũng đem lột bỏ vỏ rồi đi rửa sạch sẽ, đập dập băm nhỏ, ớt tách bỏ hết hạt rồi thái nhỏ ra.

Bước 2: Xào nguyên liệu

– Đặt chảo lên trên bếp, chờ cho chảo nóng lên, sau đó cho một chút dầu ăn vào chảo, chờ khi nào thấy dầu nóng lên thì cho hành cùng với tỏi và gừng vào phi thơm lên, sau đó cho thịt gà vào, đảo đều tay khonagr 5 phút là được.

– Tiếp theo cho thêm vào trong chảo các loại khoai tây và cà rốt rồi xào chung cho chín mềm. Nêm nếm lại một ít gia vị bột ngọt cùng với muối + hạt tiêu xay và một chút nước mắm ngon vào và lại xào thêm 5 phút sau nữa.

Bước 3: Thực hiện làm món cơm chiên trứng cuộn

– Chờ cho chảo nóng cho cơm vào và đảo cùng lên chung luôn. Trộn cho thật đều dễ thấm gia vị hơn, bạn cũng nên thêm vào chảo một chút chút dầu ăn, xào cho đến khi nào những hạt cơm này thật nóng đều lên sau đó săn lại thì chúng ta tắt bếp ngay lập tức.

– Đập ra 3 quả trứng cho vào trong bát, rồi cho thêm vào một ít nước mắm ngon và hạt nêm, đánh ra cho trứng tan đều lên.

– Làm nóng chảo lên, sau đó cho một miếng tí dầu ăn vào chảo, chờ cho dầu sôi các bạn cho trứng vào chiên nhanh qua. Tráng trứng thật nhanh thành một lớp thật mỏng và đều lên khắp chảo.

– Khi thấy trứng vừa mới chín vàng, các bạn cho thêm cơm rang vào giữa phần trứng rồi cuộn lại, sau đó là hãy cho món ăn ra đĩa lớn.

 

Cuối cùng các bạn mời cả nhà thưởng thức ngay khi còn nóng thôi nào.

Chúc gia đình bạn có bữa ăn ngon miệng cùng món cơm chiên trứng cuộn kiểu Hàn Quốc nhé!