Bài thuốc hay giảm mỡ máu

Mỡ trong máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hóa lipid máu làm tăng nồng độ các chất mỡ trong máu như cholesterol, triglyceride. Hiện nay, mỡ máu là một căn bệnh phổ biến, không chỉ gặp ở những người béo phì mà ngay cả những người có mức cân nặng ổn định vẫn có thể mắc căn bệnh này.

Thông thường người bệnh mỡ máu thường sử dụng các loại thuốc tây. Tuy nhiên, những loại thuốc này đa phần có tác dụng giảm đau tức thì, sau khi thuốc hết tác dụng thì bệnh vẫn không thể khỏi được. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng những bài thuốc nam với nguyên liệu từ thiên nhiên để không phải lo lắng về những tác dụng phụ không mong muốn.

Một số bài thuốc hay giúp giảm mỡ máu:

Mướp đắng: Hay còn được gọi là khổ qua với đặc tính là có vị đắng, tính hàn và có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Có thể sử dụng mướp đắng để hạ nhiệt, giải độc, làm mát gan và giải khát rất tốt. Mỗi ngày chỉ cần lấy 1 quả mướp đắng rửa sạch rồi cho vào nồi đun cùng với nước sau đó lấy ra ăn, kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy chỉ số mỡ máu của bạn được cải thiện đáng kể.

Bài thuốc nam: Gồm các nguyên liệu là 3g chè khô, 20g lá sen khô và 10g củ sắn dây. Sau đó, cho những nguyên liệu trên vào nước đun sôi để sử dụng hằng ngày. Nó tác dụng là loại bỏ độc tố, cân bằng hàm lượng mỡ trong máu, bên cạnh đó còn dùng được cho những người béo phì. Nếu như không có đầy đủ những nguyên liệu trên thì người bệnh có thể lấy lá sen khô để pha với nước sử dụng hằng ngày.

Rau diếp cá:  Ăn rau diếp cá thường xuyên cũng là cách giúp tiêu hao bớt lượng mỡ dư thừa có trong cơ thể, ăn rau này sẽ khiến cho chúng ta có cảm giác no bụng, không có cảm giác thèm ăn vì thế mà những người béo phì thừa cân có thể sử dụng rất tốt.

Bài thuốc từ tỏi và chanh: 4 quả chanh, 4 củ tỏi, 3 lít nước sôi. Tỏi bóc vỏ, chanh rửa sạch và thái từng miếng nhỏ. Xay nhuyễn 2 nguyên liệu đó, rồi cho hỗn hợp vào bình thủy tinh và đổ 3 lít nước sôi vào. Để nguội và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi ngày uống khoảng 50 ml hỗn hợp này, chia làm 3 lần, uống trước bữa ăn. Để có tác dụng, bạn nên thực hiện liệu trình này trong 40 ngày.

Lưu ý: Tỏi tươi có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Vì vậy, những đối tượng bị chứng rối loạn chảy máu nên cẩn thận khi sử dụng thực phẩm này.