Top thực phẩm giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư vú

Ung thư vú là một trong những căn bệnh hiểm nghèo đối với phụ nữ, gây tỷ lệ tử vong cao. Khoa học hiện đại đã chứng minh một số loại thực phẩm dưới đây có tác dụng giúp chống lại căn bệnh ung thư này.

Đậu (đỗ)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những phụ nữ ăn đậu (đỗ) hạt ít nhất 2 lần/tuần có tỷ lệ bị ung thư vú thấp hơn những người ít khi ăn loại thực phẩm này.

Các loại đậu đỗ đều là nguồn chất xơ tốt, nhưng đậu (đỗ) đen vượt trội hơn hẳn nhờ hàm lượng chất chống ô xi hóa cao trong vỏ hạt. Đỗ đen cũng ngăn cản tuần hoàn của estrodiol, một loại estrogen không tốt cho những người có nguy cơ bị ung thư vú phụ thuộc estrogen.

Hạt lanh

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Toronto cho biết, những phụ nữ bị ung thư vú ăn 2 thìa cà phê hạt lanh nghiền mỗi ngày kìm hãm được tốc độ tăng trưởng của tế bào ung thư.

Tỏi

Trong các thí nghiệm, các nhà khoa học thấy rằng chất allyl lưu huỳnh và một số hợp chất khác có trong tỏi giúp làm chậm quá trình tăng trưởng của tế bào ung thư.

Lưu ý: nên sử dụng tỏi tươi thay vì tỏi đã qua chế biến để giúp cơ thể tăng cường khả năng chống ung thư vú.

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư. Thành phần chống oxy hóa trong trà xanh hiệu lực hơn nhiều so với vitamin C và vitamin E, có thể giúp bảo vệ các tế bào không bị phá hủy bởi bệnh ung thư.

Quả việt quất

Quả việt quất tươi là chất chống ô xi hóa hiệu quả. Chúng chứa các axit chlorogenic có tác dụng chống ung thư.

Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa các hợp chất chống viêm có thể làm giảm đau khớp do viêm khớp. Đây cũng là phương thuốc điều trị hiệu quả cho bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Óc chó

Quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích và các axit béo omega-3 lành mạnh, giúp cơ thể tăng khả năng chống viêm nhiễm.

Nghiên cứu cho thấy quả óc chó có thể làm chậm sự tăng trưởng của các khối u ung thư vú.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn thực phẩm tự nhiên rất giàu sulforophane, một chất được cho là có tác dụng ức chế ung thư mạnh mẽ.

Nghiên cứu cho thấy các sulforophane kích thích enzyme chống ung thư của cơ thể, làm chậm tốc độ tăng trưởng của tế bào ung thư vú và tiền liệt tuyến.

Cải bó xôi

Loại thực phẩm này rất giàu betacarotene và lutein, hai chất chống ô xi hóa mạnh. Theo các nhà nghiên cứu từ Viện Sức khỏe môi trường quốc gia Mỹ, những phụ nữ ăn cải bó xôi hơn 2 lần/tuần có tỷ lệ ung thư vú thấp hơn những người ít khi ăn loại rau này.

Cá hồi

Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Nam California và Đại học quốc gia Singapore thấy rằng phụ nữ sau mãn kinh ăn trung bình 50 – 100g cá hoặc động vật thân mềm hai mảnh vỏ (ngao, sò…) hằng ngày ít có khả năng bị ung thư vú trong 5 năm hơn 26% so với những người ăn ít hải sản hơn.