Thời tiết hôm nay 18/4: Nắng nóng bao phủ trên diện rộng

Dự báo thời tiết hôm nay nắng nóng xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, có nơi nắng nóng gay gắt, còn tại Nam Bộ trời nhiều mây, oi nóng.

1. Tổng quan thời tiết hôm nay 18/4

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 18/4, thời tiết phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất 35 – 60%.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ban ngày nắng, phía bắc nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng Nam Bộ trời mù nhiều mây. Sau những cơn mưa vừa qua, độ ẩm không khí lớn kết hợp nắng trở lại khiến không khí oi bức, khó chịu.

2. Chi tiết thời tiết hôm nay tại các tỉnh thành

Dự báo thời tiết hôm nay (18/4) tại các tỉnh thành trên cả nước:

Dự báo thời tiết hôm nay 18/4 khu vực Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay 18/4, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.

– Nhiệt độ thấp nhất: 23 – 25 độ.

– Nhiệt độ cao nhất: 30 – 32 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, thời tiết hôm nay 18/4, TP HCM có mây, không mưa, ngày nắng.

– Nhiệt độ thấp nhất: 26 – 27 độ.

– Nhiệt độ cao nhất: 33 – 35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C, cao nhất 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Thời tiết nhiều mây, mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C, cao nhất 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 26 độ C, cao nhất 34 – 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, cao nhất 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C, cao nhất 29 – 32 độ C.

Nam Bộ

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, có nơi trên 27 độ C, cao nhất 32 – 35 độ C.

3. Dự báo thời tiết cuối tuần này đầu tuần sau

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đã đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ nay đến ngày 23/4.

Bắc Bộ từ ngày 18 – 22/4 khu vực này có nắng nóng cục bộ, đặc biệt là ở Tây Bắc Bộ. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay – 22/4 thời tiết chủ đạo là nắng ráo với nhiệt độ cao nhất phổ biến 29 – 32 độ C.

Nắng nóng ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến ngày 23/4. Từ ngày 21 đến 23/4, nhiều nơi trong khu vực trên nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 18/4 – 23/4 nắng nóng quay trở lại những khu vực này.

4. Thời tiết hôm nay tại các điểm du lịch

Sapa: Ban ngày: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ cao nhất 29 độ C. Gió Tây Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ thấp nhất 17 độ C. Gió Tây Nam và có thể thay đổi.

Hạ Long: Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 27 độ C. Gió Nam Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu có mây. Nhiệt độ thấp nhất 24 độ C. Gió Đông và có thể thay đổi.

Nha Trang: Ban ngày: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ cao nhất 34 độ C. Gió Nam Đông Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C. Gió Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ.

Đà Lạt: Ban ngày: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ cao nhất 28 độ C. Gió Nam Đông Nam và có thể thay đổi. Ban đêm: Chủ yếu trời trong. Nhiệt độ thấp nhất 16 độ C. Gió Đông Đông Bắc và có thể thay đổi.

Phú Quốc: Ban ngày: Phần nào có mây. Nhiệt độ cao nhất 32 độ C. Gió Nam ở tốc độ 10 đến 15 km/giờ. Ban đêm: Phần nào có mây. Nhiệt độ thấp nhất 27 độ C. Gió Nam và có thể thay đổi.

5. Chỉ số không khí hôm nay

Hà Nội: Chất lượng không khí xấu 157 US AQI. Nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài. Những người khác hạn chế ra ngoài.

Đà Nẵng: Chỉ số không khí xấu, 161 US AQI. Nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài. Những người khác hạn chế ra ngoài.

TP.HCM: Chỉ số không khí trung bình, ở mức 90 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài

Cập nhật lúc 06h:40 ngày 18/04/2023 (Theo AirVisual)

* Ghi chú: Nhóm nhạy cảm bao gồm: Trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp.