Thời tiết 4/10: Mưa lớn vẫn tiếp diễn tại Trung và Nam Trung bộ đến hết hôm nay

Miền Bắc ban ngày có nắng nhưng trời hanh khô, đêm và sáng sớm se lạnh. Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, tới trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-31 độ. Đêm không mưa, trời lạnh, nhiệt độ duy trì 18-20 độ.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ không có mưa, ban ngày trời nắng và hanh khô khi độ ẩm xuống mức thấp nhất chỉ còn 45%, nhiệt độ 32-33 độ. Đêm trời sẽ lạnh với nhiệt độ 21-23 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía Bắc rãnh áp thấp có trục ở khoảng 9-12 độ Vĩ Bắc nên ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa đang có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như: Châu Ổ (Quảng Ngãi) 43mm, Hoài Nhơn (Bình Định) 46mm, Củng Sơn (Phú Yên) 47mm.

Trong ngày hôm nay ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa, mưa vừa và dông; riêng các tỉnh Quảng Nam – Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/24h).

Do mưa lớn diễn ra nhiều ngày nên trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Định có khả năng xuất hiện lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

Mưa rào cũng xuất hiện liên tục trong ngày tại các tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt vào khoảng thời gian chiều tối, đêm mưa chỉ còn xuất hiện vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 20 độ, cao nhất là 31 độ.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-33 độ.

Nguồn: AgriMedia+TTKTTVQG