Giá cà phê hôm nay 9/8: Robusta tiếp đà tăng trên thị trường thế giới

Giá cà phê hôm nay (9/8) trên thị trường thế giới biến động không đồng nhất. Trong đó, giá cà phê robusta tiếp tục tăng 0,22% lên mức 2.688 USD/tấn.

Cập nhật giá cà phê thế giới

Theo ghi nhận, giá cà phê trên thị trường thế giới biến động không đồng nhất. Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 9/2023 được ghi nhận tại mức 2.688 USD/tấn sau khi tăng 0,22% (tương đương 6 USD).

Ảnh: Anh Thư

Giá cà phê arabica giao tháng 9/2023 tại New York ở mức 161.35 US cent/pound sau khi giảm 2,06% (tương đương 1,59 US cent) tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h50 (giờ Việt Nam).

Theo các quan chức trong ngành cà phê, Starbucks, Twosome Place và các chuỗi cà phê khác đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ người tiêu dùng trong việc giảm giá đồ uống do chi phí hạt cà phê nhập khẩu giảm khiến việc sản xuất một tách cà phê trở nên rẻ hơn.

Theo Intercontinental Exchange Futures ở New York, giá tương lai của hạt cà phê arabica (chiếm 60% đến 70% lượng tiêu thụ cà phê toàn cầu) đã giảm từ 2,4USD vào cuối năm 2021 xuống còn 1,6USD vào ngày 31/7.

Người tiêu dùng kêu gọi giảm giá đồ uống cà phê tại các cửa hàng nhượng quyền lớn như Starbucks Korea, A Twosome Place và Ediya Coffee, tất cả đều tăng giá vào năm ngoái từ 100 won đến 700 won vào năm ngoái.

Một nhân viên văn phòng họ Han sống ở Seoul cho biết: “Tôi đọc báo thấy giá cà phê hạt dạo này giảm. Tại sao các thương hiệu cà phê nhượng quyền không giảm giá đồ uống? Họ tăng giá rất nhanh khi giá cà phê hạt thế giới tăng”. Tuy nhiên, các công ty cho biết khó có khả năng quay trở lại mức giá cũ do các chi phí khác như điện, gas, nhân công và chi phí hậu cần vẫn ở mức cao.

Một quan chức Starbucks Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đã tăng giá đồ uống lần đầu tiên sau bảy năm rưỡi. Trong ba năm qua, giá cà phê tăng vọt trên khắp thế giới nhưng chúng tôi đã giữ nguyên giá đồ uống của mình. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ hạ giá giá bất cứ lúc nào”.

Bên cạnh đó, một quan chức của Ediya Coffee cho biết: “Giá cà phê hạt chỉ chiếm 10% trong tổng giá đồ uống. Mặc dù giá cà phê hạt quốc tế gần đây có giảm nhưng không xuống mức của hai năm trước mà là tăng gấp đôi”.

Trong khi đó, Ủy ban Sữa Hàn Quốc đã quyết định giá sữa nguyên liệu ở mức 88 won/lít, bắt đầu từ tháng 10. Điều này cũng sẽ khiến các công ty nhượng quyền địa phương khó giảm giá đồ uống sử dụng sữa làm nguyên liệu, theo Korea Times.