Đã giải ngân được 30.000 tỷ đồng cho nông nghiệp công nghệ cao

Sáng nay, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ NN – PTNT Nguyễn Xuân Cường. ĐB Tôn Ngọc Hạnh (Bình Phước) là người bấm nút chất vấn đầu tiên.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định không có chuyện xin cho trong chính sách nông nghiệp công nghệ cao

Vào thẳng vấn đề, ĐB Hạnh hỏi bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường vấn đề liên quan đến triển khai chính sách đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao.

ĐB cho rằng doanh nghiệp vẫn kêu ca về thủ tục, vẫn còn tình trạng xin cho. ĐB đề nghị Bộ trưởng cho biết rõ điều này và giải pháp đột phá để nông nghiệp công nghệ cao thực sự thiết thực cho sự phát triển.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định trước Quốc hội và nhân dân cả nước rằng: Ở đây không phải xin ai cả và cũng không ai cho nếu chưa đủ điều kiện. Tôi nhấn mạnh, đủ điều kiện theo tiêu chí đã được Bộ ban hành là được hưởng chính sách này. Hoàn toàn không có cơ chế xin cho nào ở đây cả.

“Chính sách này đã được Thủ tướng quyết định. Bộ NN – PTNT và Ngân hàng Nhà nước đã vào cuộc quyết liệt. Các địa phương cũng đã xắn tay làm. Đến nay các Ngân hàng thương mại cho hay, chính sách này không chỉ có an sinh xã hội mà còn một tiềm năng lớn để họ khai thác khách hàng. Tại thời điểm này, gói tín dụng cho nông nghiệp công nghệ cao 100.000 tỷ đồng đã được các tổ chức tín dụng giải ngân được 30.000 tỷ đồng”, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết.

Theo Nông nghiệp