Cách làm tôm rang trứng muối ngon lạ miệng

Để đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cho cơ thể, ngoài thịt – cá – trứng, chị em đừng quên thêm hải sản vào thực đơn hàng tuần nha. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món tôm rang trứng muối vừa ngon vừa nhanh gọn. Đảm bảo ai ăn cũng ưng lắm luôn!

Nguyên liệu

1. Tôm nõn: 300-400g

2. Trứng muối: 3-4 quả

3. Rau củ: 3-4 tép tỏi, 2 nhánh hành lá

4. Gia vị: Bơ lạt, đường, muối, hạt tiêu

5. Rượu trắng: 200ml

Thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa qua tôm nõn với nước rồi tiếp tục rửa với rượu trắng cho hết mùi tanh. Sau đó, tráng lại tôm với nước 1 lần nữa và để ráo. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và cắt nhỏ. Bóc vỏ tỏi, băm nhỏ.

Với trứng muối, bạn cho vào xửng hấp, hấp khoảng 3-4 phút trên lửa vừa để trứng chín rồi dằm nát.

Tôm làm thế này thì nấu bao nhiêu cơm cũng hết! - Ảnh 2.

Dầm nhỏ trứng muối sau khi hấp nè.

Bước 2: Rang tôm với trứng muốiBạn cho vào chảo 1-2 thìa cà phê dầu ăn. Đợi dầu nóng già rồi thả tôm vào, đảo đều tay trên lửa vừa khoảng 3-4 phút cho đến khi tôm ngả hồng thì tắt bếp, cho tôm ra đĩa riêng. Tiếp theo, bạn đun chảy khoảng 1-2 thìa cà phê bơ lạt. Khi bơ chảy hoàn toàn, bạn phi thơm phần tỏi đã băm nhỏ và đổ phần trứng muối đã dầm vào, đảo đều tay.

Khi thấy trứng muối khô lại và tỏa mùi thơm bạn thêm tôm vào, giảm lửa và đậy vung khoảng 5 phút. Nêm nếm chút muối/nước mắm và hạt tiêu, đảo tôm thêm khoảng 2 phút nữa là xong!

Tôm làm thế này thì nấu bao nhiêu cơm cũng hết! - Ảnh 3.

Trước khi tắt bếp khoảng 30 giây, chị em đừng quên thêm hành lá đã cắt nhỏ vào nha

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món tôm rang trứng muối rồi đấy. Thịt tôm ngọt kết hợp cùng vị mằn mặn, ngầy ngậy đặc trưng của trứng muối đảm bảo sẽ rất đưa cơm!

Chúc bạn thành công!