Tỉnh đầu tiên mở gian hàng thương mại điện tử, tham vọng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế

03/02/2025 06:00
Thái Nguyên đã chính thức ra mắt Gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử Shopee vào ngày 7/1, đánh dấu bước đi tiên phong của Thái Nguyên trong chiến lược phát triển thương mại điện tử cấp tỉnh…

Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên tiên phong triển khai mô hình gian hàng sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, tạo cơ hội lớn, đột phá về thương mại điện tử để các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể hàng hóa có điều kiện quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên được xây dựng như một “1 điểm dừng” (one-stop-shop) trực tuyến, nơi người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận và mua sắm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Bên cạnh việc bán sản phẩm trên sàn thương mại điện tử, chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam còn có các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử Shopee với sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn.

Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết ngày 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử; đến hết 30/11/2025, gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.

Năm 2025, xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN; tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8 tháng 8 hằng năm.

Hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty TNHH Shopee đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hội nhập, góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng.

Tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chủ động tận dụng cơ hội, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng thương hiệu và chiến lược vận hành trên môi trường số, đồng thời cùng cộng đồng chung tay quảng bá, truyền thông để đưa sản phẩm Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo Doanh nghiệp & Thương hiệu


Tin xem thêm

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam

TIN NHANH DUYEN HAI
08/05/2025 06:00

Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Chông chênh nghề nuôi cá vược

TIN NHANH DUYEN HAI
07/05/2025 06:00

Có lợi thế lớn về diện tích và mặt nước trải rộng nhưng nghề nuôi cá vược trên địa bàn xã Diễn Vạn vẫn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức.

Xuất khẩu cá tra tăng 23% so với cùng kỳ năm trước

TIN NHANH DUYEN HAI
06/05/2025 06:00

Tháng 3/2025, tổng sản lượng cá tra Việt Nam xuất khẩu sang tất cả các thị trường đạt gần 79.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam

TIN NHANH DUYEN HAI
05/05/2025 06:00

Tiếp nối thành công của ngày hội công nghệ SIC Tech Day 2025 tại TPHCM, ngày 24/4, tại Trường Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) Samsung Việt Nam tiếp tục tổ chức sự kiện này tại ...

Mít xuất khẩu: Tiềm năng lớn, rủi ro cũng không nhỏ

TIN NHANH DUYEN HAI
04/05/2025 06:00

Là loại trái cây nhiệt đới có sản lượng lớn và được thị trường Trung Quốc ưa chuộng, mít từng giúp nông dân Việt Nam có những mùa bội thu. Tuy nhiên, sự lệ thuộc vào một ...

Từ phụ phẩm thành tiền tỷ: Doanh nghiệp nhỏ làm chủ cuộc chơi nông nghiệp tuần hoàn

TIN NHANH DUYEN HAI
03/05/2025 06:00

Từ vỏ trái cây, bã cà phê đến chất thải chăn nuôi – những thứ từng bị bỏ đi, nay trở thành nguồn thu hàng tỷ đồng mỗi năm cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Họ không chỉ ki...

Cà phê Việt: Nhiều nhất thế giới nhưng chưa có tên trong ly

TIN NHANH DUYEN HAI
02/05/2025 06:00

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, nhưng phần lớn vẫn ở dạng thô, ẩn mình trong chuỗi giá trị mang thương hiệu nước ngoài. Làm sao để cà phê Việt...

Chứng nhận GAP – Chuẩn mực lớn, cánh cửa nhỏ

TIN NHANH DUYEN HAI
01/05/2025 06:00

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã ở nông thôn Việt Nam đang loay hoay đứng ngoài các chuỗi phân phối hiện đại chỉ vì thiếu một tấm giấy chứng nhận VietGAP, GlobalGAP. ...

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao

TIN NHANH DUYEN HAI
30/04/2025 06:00

Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triể...