Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sài Gòn

Lối nhỏ vào nhà của gia đình vợ chồng anh Minh Đức quanh năm rực rỡ với đủ loài hoa hồng đua nhau khoe sắc. Khoảng không gian ấy luôn là nơi để vợ chồng anh yêu thích được trở về nhà sau một ngày bận rộn.

Căn nhà của vợ chồng anh Minh Đức có khoảng sân nhỏ, lối vào nhà được tận dụng để trồng những gốc hồng thật đẹp. Hai vợ chồng anh hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Vì công việc kinh doanh có thể sắp xếp được thời gian nên anh chọn cách trồng hồng ở khoảng diện tích này.

Từ cổng bước vào nhà là nơi đặt những gốc hồng đan xen lẫn nhau. Anh còn thiết kế giàn, vòm giúp hồng có thể leo lên để phát triển. Mỗi ngày, anh coi việc chăm sóc vườn hồng của gia đình là niềm vui cho bản thân.

Sau khi hoàn thành công việc trở về nhà, anh thường đi thật chậm để có thể ngắm nhìn những bông hoa đang hé nở tỏa hương lan tỏa khắp không gian theo gió chiều.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 1.

Căn nhà của gia đình anh Minh Đức thêm đẹp hơn khi có những gốc hồng tươi tốt.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 2.

Vì yêu hồng nên khoảng sân trước rộng 45m2 được phủ kín hoa hồng.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 3.

Anh Đức trồng cả hồng leo và hồng bụi.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 4.

Không gian vào nhà ngát hương thơm dịu dàng với các loại hồng.

Khoảng diện tích sân trước nhà của vợ chồng anh rộng khoảng 45m2. Ban đầu, sau khi căn nhà được xây xong, anh Minh Đức dành một phần để đặt vài chậu hoa. Khi trồng thử một vài loại, anh thích thú và bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những bông hồng nở rộ. Vì thế, anh dành thời gian tìm hiểu và ngày càng trồng nhiều hơn.

Anh Minh Đức bộc bạch: “Ban đầu mình chỉ có dự định trồng vài cây hồng để làm đẹp cho lối vào và khoảng sân. Tuy nhiên khi hoa nở, mình như bị mê mẩn bởi hương thơm và form hồng rất đẹp, “càng trồng càng nghiện” nên khoảng sân nhỏ đã dần được “lấp đầy” với hàng chục gốc hồng khác nhau”.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 5.

Anh Minh Đức cùng vợ dành thời gian chăm chút cho những gốc hồng trong vườn nhà.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 6.

Vẻ đẹp của các loại hồng đua nhau khoe sắc.

Anh Minh Đức chủ yếu trồng hồng ngoại.

Mỗi ngày, dù bận bịu với công việc đến đâu thì anh vẫn dành thời gian buổi sáng và sau khi đi làm về để chăm từng gốc hồng, tỉa cảnh, nhặt lá rụng, tưới nước. Vì thế, những gốc hồng trong khoảng sân nhỏ luôn tốt tươi, đẹp mắt, hạn chế được nấm bệnh và xới đất giúp cây tươi xốp, cung cấp đủ độ ẩm cho cây.

Vợ chồng anh thường định kỳ 2 – 3 tuần bón phân một lần. Cũng vì yêu thích nên khi rảnh rỗi, anh Minh Đức thường tìm hiểu cách chăm sóc, phát hiện bệnh trên cây và lựa chọn các giải pháp đối phó kịp thời.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 9.

Cổng vòm được thiết kế đơn giản để tận hưởng cảm giác ấm cúng, dịu dàng.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 10.

Anh Minh Đức thường chọn các loại hồng phù hợp với thời tiết Sài Gòn.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 11.

Gốc hồng đẹp tươi tắn và rực rỡ với hoa.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 12.

Cổng mái vòm hay hai bên tường đều được anh Minh Đức khéo léo trồng các loại hồng leo, hồng bụi đan xen tạo vẻ đẹp rực rỡ và thơ mộng cho không gian sống của mình.

Vườn hồng rực rỡ tỏa sắc hương trước sân nhà đón hè sang của cặp vợ chồng trẻ Sải Gòn - Ảnh 13.

Anh chọn phân hữu cơ để bón cho hoa hồng. Anh phòng bệnh bằng các loại thuốc sinh học và phun vào buổi tối khi cả nhà đã đóng cửa đi ngủ. Khi các con ngủ dậy, anh đã rửa lá rửa sân thật sạch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người trong gia đình mình.

Theo kinh nghiệm của anh Đức, anh thường chọn lọc thật kỹ các giống hoa phù hợp, cây khỏe và lưu ý cách chăm sóc đúng. Nhờ vậy, khu vườn trước nhà luôn tươi tốt, hoa nở dịu dàng, đẹp mắt.

Hoa hồng trong vườn thường bị bọ trĩ vào mùa nóng, nấm lá vào mùa mưa. Vì biết trước những bệnh thường gặp nên anh thường phòng bệnh nên các gốc hồng luôn tươi tốt, khỏe mạnh. Anh cũng hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc hóa học hay phân bón hóa học. Anh chọn phân hữu cơ để bón cho hoa hồng. Anh phòng bệnh bằng các loại thuốc sinh học và phun vào buổi tối khi cả nhà đã đóng cửa đi ngủ.

Anh thường dành thời gian trước khi đi làm vào buổi sáng và sau khi đi làm về vào buổi tối để chăm chút cho những gốc hồng trong khoảng sân nhà. Anh yêu thích ngắm nhìn thành quả của mình để yêu hơn hoa hồng, yêu hơn tổ ấm của mình.

Khu vườn trước nhà ngày càng rực rỡ. Anh Đức cùng vợ vô cùng yêu thích tổ ấm nhỏ của mình, nơi luôn dịu dàng thoảng nhẹ hương hoa, mang đến cảm giác yên bình, ấm áp mỗi khi anh trở về nhà.