Tôm sú “khổng lồ” gần triệu đồng/kg vẫn cháy hàng

Được đánh giá mang hương vị tươi ngon, ngọt và chắc thịt, tôm sú thiên nhiên có kích cỡ ngang tôm hùm đang được nhiều người tìm mua dù giá lên đến cả triệu đồng/kg.

Ghi nhận cho thấy, tại nhiều chợ dân sinh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tôm hùm sú có kích thước to bằng cổ tay (hay được gọi là tôm sú “khổng lồ”) được nhiều thương lái quảng cáo đánh bắt từ thiên nhiên, bán với giá dao động trong khoảng 900.000 – 950.000 đồng/kg.

“Tôm sú thường thì nhiều, nhưng tôm sú dạng này rất hiếm. Vừa thơm vừa ngọt thịt, nên dù giá cao nhiều bà nội trợ vẫn chọn mua cho gia đình thưởng thức”, chị Phao – thương lái tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) nói.

Theo chị Phao, để mua được tôm sú ”khổng lồ”, khách phải đặt hàng trước cả tuần mới có. Chưa kể, vì giá cao nên để chắc chắn các cửa hàng đều yêu cầu khách mua phải đặt cọc trước ít nhất là nửa tiền.

Vừa đặt mua 3kg tôm sú “khổng lồ”, chị Mận (quận 3, TP Hồ Chí Minh) cho biết, năm nào cũng vậy cứ vào mua tôm sú là chị Mận đều cố gắng mua, vì nhà chị ai cũng thích loại tôm đặc biệt này. Để mua được 3kg tôm sú với giá gần 3 triệu đồng, chị Mận đã phải đặt từ cả tháng trước.

“Con trai tôi không thích ăn tôm, kể cả tôm hùm. Nhưng cháu lại đặc biệt thích ăn tôm sú “khổng lồ”. Lúc thì tôi nướng bơ tỏi, lúc thì hấp, lúc thì nướng muối ớt… Nói chung là tôm sú loại này làm món gì cũng ngon”, chị Mận nói.

Đồng quan điểm, đánh giá tôm sú “khổng lồ” đáng mua, đáng để thưởng thức, anh Hữu (quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho rằng, dù giá cao nhưng tôm sú không hề đắt đỏ.

“Tính ra với một con tôm sú nặng 250 gram, to bằng cổ tay thì cũng chẳng khác gì tôm hùm. Chưa kể, thịt nhiều, dai, giòn, ngọt nên một người ăn một con là no. Vậy nếu mua 1kg với giá 920.000 đồng sẽ được 4 con tôm sú cho 4 người ăn, tôi thấy quá hợp lý”, anh Hữu phân tích.

Cũng săn lùng đặt mua tôm sú khủng, chị Tình (quận 7, TP Hồ Chí Minh) cho biết, thấy cửa hàng hải sản thân thiết có rao bán loại tôm này nhưng khi đặt phải đợi hai tuần mới mua được với giá 950.000 đồng một kg (loại 3 con một kg).

“Tôm sú loại này thuộc dòng lâu năm, trọng lượng tôm rất to, con tôm dài trên 30 cm, khi ăn thịt chắc, ngọt. Nên cứ đến mùa, hễ thấy rao bán là tôi lại đặt mua ngay. Có thể là mua cho cả nhà cùng ăn, cũng có lúc mua biếu tặng những người thân thiết”, chị Tình chia sẻ.

Chuyên cung cấp hải sản tại quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh), chú Bình cho biết, tôm sú “khổng lồ” là loại có tuổi đời 1-3 năm. Chúng được săn bắt ở rừng đước, rừng chà là miền Tây và có nhiều ở Bến Tre. Mùa tôm sú thiên nhiên này có nhiều từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 âm lịch năm sau. Tuy nhiên, không dễ bắt được những con tôm sú “khủng” có trọng lượng 200-250 gram một con.

“Bán hải sản hơn chục năm rồi, nhưng mùa này tôi cũng chỉ gom được khoảng 10 đến 15 kg tôm sú “khổng lồ”. Phải thừa nhận là, giá tôm này cao thật, nhưng vì chất lượng tương xứng nên nhiều người sẵn sàng chi tiền mua về ăn. Thế nhưng đa phần khách chỉ mua được loại có kích cỡ 5-7 con một kg hoặc 8-10con một kg, chứ loại 2-4 con một kg thì chỉ vài khách may mắn đặt mua sớm mới có hàng”, chú Bình cho biết thêm.