Trung Quốc chuyển hướng xuất khẩu cá rô phi sang Trung Đông

Các nhà XK cá rô phi của Trung Quốc bắt đầu tìm kiếm thị trường thay thế cho sản phẩm cá rô phi, trong đó có một số nước ở khu vực Trung Đông.

nuoi ca ro phi 2

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Evening News CCTV, Chính phủ Trung Quốc đưa ra kế hoạch chính sách đối ngoại "One Belt, Two Roads"(Một Vành đai, Hai Tuyến đường), kêu gọi tăng cường các mối liên kết giữa Trung Quốc và Nam Á, cũng như Trung Đông và Châu Âu, nhằm thúc đẩy XK của Trung Quốc. Kế hoạch này cũng đang có ảnh hưởng lớn đến XK cá rô phi của nước này.

Ông Huang Jin Liang, Tổng giám đốc Công ty Nhân giống cá rô phi Wenchang Jin Shan tỉnh Hải Nam cho biết, các tuyến đường vận chuyểnmới, bao gồm cả đường hàng không,từ kế hoạch "One Belt, Two Roads" đã giúp công ty tìm được thị trường mới. Huang cho biết công ty của ông hiện đang XK 90% sản lượng cá rô phi tới Iran và Israel. Theo đó, mức giá và nhu cầu ở những thị trường này đều tốt.

CCTV cho biết,có hơn 30 tuyến vận chuyển mới,bao gồm cả đường hàng không, được mở tại tỉnh Hải Nam theo chương trình "One Belt, Two Roads". Trong đó có các tuyến mới đến Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam, xa hơn nữa là Kazakhstan và Nga.

Theo Vasep