Thời tiết ngày 28/01: Cả nước tạnh ráo trong ngày ông Táo về trời

Ngày hôm nay (28/01) dự báo sẽ là một ngày đầu với thời tiết đẹp hầu hết trên cả nước. Bắc Bộ tạnh ráo, ấm áp, thuận lợi cho các hoạt động chuẩn bị cho ngày tết ông công ông táo. Sáng sớm có thể xuất hiện sương mù, tuy nhiên đến buổi trưa, nắng lên, sương mù sẽ biến mất. Còn các tỉnh miền Trung hôm nay trời nhiều mây, mưa hầu như không đáng kể. Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục sẽ có một ngày nắng ráo, đôi khi còn cảm thấy khá oi nóng ở các tỉnh miền nam.

Hiện tại không khí lạnh đang suy yếu nên đới gió đông nam hoạt động khá mạnh, khiến ẩm từ biển thổi vào đất liền khá nhiều. Chính vì lý do đó mà sáng sớm, các tỉnh Bắc Bộ sẽ vẫn có sương mù gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông. Nhưng khoảng nửa buổi, khi nắng lên, tình trạng sương mù sẽ nhanh chóng tan đi, trả lại thời tiết tốt cho các tỉnh thành phía Bắc.

Trong khi đó, Trung Bộ hôm nay mưa cũng sẽ tiếp tục giảm, chỉ còn mưa ở một vài nơi, trời nhiều mây. Hôm nay nắng sẽ vẫn xuất hiện nhưng sẽ đến muộn hơn so với phía bắc. Còn các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ đón tết ông công ông táo trong thời tiết tốt, có nắng. Tuy nhiên ở khu vực các tỉnh Nam Bộ có thể sẽ cảm thấy khá oi bức khi cường độ nắng là khá mạnh.

Thời tiết cụ thể cho các khu vực ngày và đêm nay, Tây Bắc Bộ Nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 13 – 16 độ, có nơi dưới 12 độ, nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25 độ, riêng Điện Biên – Lai Châu có nơi 25-27 độ.

Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét. Độ ẩm từ 50-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ, nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trời rét. Độ ẩm từ 55-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17 độ, nhiệt độ cao nhất từ 22 – 25 độ.

Ở miền Trung hôm nay mưa sẽ giảm hẳn chỉ còn diện vài nơi và chủ đạo vẫn là nhiều mây.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng phía Bắc trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20 độ, nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Độ ẩm từ 50-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 -24 độ, nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ, phía Nam 28 – 31 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 45-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 – 19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ.

Nam Bộ mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 40-95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ.

Nguồn: AgriMedia – TTKTTVQG