Thời tiết ngày 23/12: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời mưa rét

Hôm nay (23/12), dự báo Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tây Nguyên và Nam Bộ ngày vẫn sẽ có nắng gián đoạn.

Dự báo trong ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có thể cảm nhận được rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, ở vùng núi Bắc Bộ có nơi rét hại, nhiệt độ tối thấp chỉ từ 10-12 độ.

Dự báo trên biển, tại vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; ở các tỉnh ven biển Trung Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao  nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cụ thể, trong ngày và đêm nay, Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có sương mù, trưa chiều trời nắng nhẹ, đêm có mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 16-17 độ, các tỉnh vùng núi có nơi nhiệt độ tối thấp dưới 14 độ; nhiệt độ cao nhất từ 24-25 độ, độ ẩm trung bình từ 75-80%.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Sáng và đêm trời rét, các tỉnh phía nam chiều tối trời chuyển rét nhiệt độ thấp nhất từ 16-17 độ, các tỉnh vùng núi nhiệt độ tối thấp có thể dưới 14 độ; nhiệt độ cao nhất từ 22-23 độ, độ ẩm trung bình từ 75-80%.

Thời tiết tại Hà Nội ngày hôm nay trời nhiều mây, sáng sớm, tối và đêm có mưa rào nhẹ vài nơi, khả năng mưa 50%, nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ, nhiệt độ cao nhất từ 22-24 độ, độ ẩm 80%. Chiều và đêm trời trở rét, thời tiết thay đổi lạnh đột ngột, nên chú ý giữ gìn sức khỏe khi thời tiết đang có sự thay đổi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào rải rác, đến đêm, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất từ 17-19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 23-25 độ, độ ẩm trung bình từ 75-80%.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có nơi mưa vừa đến mưa to, các tỉnh phía nam ngày nắng gián đoạn, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 20-22 độ, nhiệt độ cao nhất từ 26-28 độ, độ ẩm trung bình từ 75-80%.

Tây Nguyên thời tiết vẫn duy trì trạng thái tốt, mây thay đổi, ngày có nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa dông, có nơi mưa vừa, nhiệt độ thấp nhất từ 17-19 độ, nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ, độ ẩm trung bình từ 70-76%.

Về chiều tối, dự báo Nam Bộ sẽ có thể tiếp tục có mưa trái mùa. Hiện tại, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn đang lên theo triều và được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng lên. Vì vậy, các khu vực thấp trũng tại thành phố Hồ Chí Minh nên đề phòng khả năng ngập lụt.

Thời tiết tại Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ; nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ, độ ẩm trung bình từ 74-78%.

TP Hồ Chí Minh ngày và đêm nay, đêm và sáng có sương mù, ngày nắng gián đoạn, nhiệt độ thấp nhất từ 23-25 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31-33 độ, độ ẩm 72%.

Nguồn: AgriMedia + TTKTTVQG