Salad tôm cam mát tự nhiên và 4 món ngon giải nhiệt ngày hè

Thời tiết cuối hè oi bức không còn là nỗi lo khi thực đơn gia đình có những món ăn mang tính hàn cao, bổ dưỡng và tự nhiên.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 1

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 2

Salad tôm cam: Thời tiết oi bức dễ khiến trẻ chán ăn, nhất là những món ăn có nhiều rau củ. Để bữa ăn đủ chất xơ nhưng vẫn ngon miệng, mẹ hãy thử ngay công thức trộn salad tôm cam. Nguyên liệu gồm rau mầm và các loại trái cây có vị chua như cam, kiwi, táo, cà chua… trộn với thịt tôm tươi luộc chín được ướp thấm vị.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 3

Vị chua của nước sốt cam hòa quyện cùng chất ngọt của tôm và rau củ tươi mát giúp kích thích vị giác của trẻ. Chất xơ từ rau, vitamin C trong cam và vitamin A ở cà chua tạo nên bữa ăn ngày hè đầy đủ dinh dưỡng, mát lành.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 4

Thịt ba chỉ cháy cạnh rim lá chanh: Thịt lợn thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình vì ngon miệng, giá trị dinh dưỡng cao như đạm, chất béo, sắt… và dễ chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Muốn giải nhiệt trong ngày nắng nóng, kết hợp ba chỉ lợn cùng lá chanh là gợi ý hay.

Để chế biến nước sốt, bạn cần thêm ba muỗng canh nước mắm Maggi và một muỗng canh dầu hào Maggi, đun đến khi nước sôi. Bí quyết để ướp thịt thấm nhanh, đều, màu sắc đậm đà mà không cần thắng màu là cho một muỗng dầu hào vào khi ướp thịt.Lá chanh và thịt ba chỉ chiên cháy cạnh sẽ được cho vào cuối cùng.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 5

Thịt ba chỉ cháy cạnh rim lá chanh nằm trong bộ công thức “Biến tấu món ngon”dành riêng cho mùa hè của Maggi Việt Nam. Khéo léo kết hợp các nguyên liệu tự nhiên, có tính hàn cao sẽ giúp người nội trợ chiêu đãi cả nhà những món giải nhiệt, đưa cơm.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 6

Thịt kho củ sen: Bên cạnh thịt lợn rim ít dầu mỡ thì ba chỉ lợn kho là lựa chọn an toàn, dễ ăn và hợp với sở thích của cả người lớn và trẻ em. Củ sen thanh mát, giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, điều hòa hoạt động của dạ dày, giải nhiệt cơ thể.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 7

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 8

Món kho thơm ngon và đậm vị hơn khi được tẩm ướp đúng cách. Trong đó, dầu hào Maggi với thành phần hào tự nhiên có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hàn Quốc là một phần không thể thiếu.

Để món kho dậy vị, bạn nhớ thêm một muỗng canh nước mắm, một muỗng canh dầu hào và một muỗng canh đường. Sau đó, đậy vung nồi, hầm trên lửa nhỏ 40 phút đến khi thịt mềm, nước quánh lại.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 9

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 10

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 11

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 12

Cá bống kho rau răm tóp mỡ: Bên cạnh thịt lợn, mẹ đừng bỏ qua nguyên liệu cá trong thực đơn hè. Món kho dân dã lôi cuốn người ăn bằng vị đậm đà của nước mắm, chút cay nồng của tiêu và vị thơm đặc trưng của rau răm. Để thịt cá thêm đẹp mắt, bóng mượt, khi nước vừa quánh lại, có độ sệt, bạn nên thêm một muỗng canh dầu hào Maggi tự nhiên.

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 13

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 14

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 15

Salad tom cam mat tu nhien va 4 mon ngon giai nhiet ngay he hinh anh 16

Canh bông cải tôm: Thịt tôm mang tính hàn giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể. Đây cũng là nguồn cung cấp protein, omega 3 và canxi dồi dào, có lợi cho sức khỏe.

Canh bông cải tôm ngon miệng hơn bao giờ hết khi nêm nếm bằng hạt nêm Maggi làm từ thịt xương tủy tươi và các gia vị chọn lọc như tỏi Lý Sơn, hành Đà Lạt, tiêu đen Phú Quốc. Sự hòa quyện đậm đà mà tinh tế cho mâm cơm hè nhẹ nhàng, thanh mát như dòng suối