Nâng tầm sản vật với vải thiều sấy khô Lục Ngạn

Từ những trái vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đỏ tươi, chín mọng với chất lượng tuyệt hảo, thông qua quá trình sấy khô bằng công nghệ sấy nhiệt hiện đại tạo nên sản phẩm vải thiều sấy khô như một bước phát triển mới nâng tầm sản vật quê hương.

Huyện Lục Ngạn được mệnh danh là thủ phủ vải thiều của cả nước. Nơi đây với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu đặc biệt phù hợp, cùng với bàn tay cần cù lao động, trí óc thông minh của người nông dân đã cho ra đời những trái vải thiều mang đặc điểm riêng biệt về màu sắc quả khi chín đỏ tươi, có kích thước và chất lượng vượt trội so với quả vải trồng tại các vùng đất khác.

1
Vải thiều Lục Ngạn khi chín, quả có màu đỏ tươi, hạt nhỏ, cùi dày, ngọt sắc và giàu chất dinh dưỡng.

Hàng năm, sản lượng trái vải thiều đạt trung bình khoảng 150.000 tấn, sản lượng lớn nhưng thời gian bảo quản ngắn, nhiều khi người dân phải đối mặt với tình trạng bị ép giá, mất giá. Trước thực tế đó, để nâng cao chất lượng, giá trị và thời gian bảo quản, sử dụng trái vải lâu hơn cũng như nâng tầm thương hiệu vải thiều, một số HTX trên địa bàn huyện Lục Ngạn đã tìm ra và đi theo hướng đi mới chính là sản xuất vải thiều sấy khô.

2
HTX Dịch vụ nông nghiệp Hằng Hiếu với sản phẩm vải thiều sấy khô nâng tầm thương hiệu trái vải.

Một trong những HTX tiêu biểu với thương hiệu vải thiều sấy khô Lục Ngạn là HTX Dịch vụ nông nghiệp Hằng Hiếu có địa chỉ tại tổ dân phố Trung Nghĩa, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Từ nguồn nguyên liệu là những trái vải có chất lượng tuyệt hảo được trồng, canh tác dựa trên quy trình VietGap, GlobalGap tiên tiến và thu hái, lựa chọn cẩn thận đảm bảo ở mức độ cao, kết hợp cùng quá trình sấy khô bằng công nghệ sấy nhiệt hiện đại hoàn toàn sử dụng điện năng, không sử dụng hóa chất và phụ gia thực phẩm, không gây phát sinh những vi chất độc hại như sấy bằng than củi thủ công đã hình thành nên sản phẩm vải thiều sấy khô Hằng Hiếu.

Sản phẩm vải thiều sấy khô Hằng Hiếu là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Bắc Giang. Những quả vải sấy khô thương hiệu vải thiều sấy khô Hằng Hiếu có mùi thơm nhẹ, long vải thơm dẻo, ngọt sắc, sờ không dính tay, vị ngọt dịu nhâm nhi với trà rất ngon. Sản phẩm được đóng gói trong bao bì bắt mắt, hiện đại, tiện dụng, thuận lợi mang theo mỗi khi đi xa hay dành làm quà tặng. Bên cạnh đó sản phẩm bảo quản được rất lâu. Vải thiều sấy khô chứa hàm lượng lớn Vitamin C cùng nhiều khoảng chất, dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe con người.

3
Vải thiều sấy khô Hằng Hiếu với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Sản phẩm vải thiều sấy khô Hằng Hiếu do HTX dịch vụ nông nghiệp Hằng Hiếu sản xuất đã và đang tiếp nối sứ mệnh phát triển của HTX dựa trên việc khai thác có hiệu quả lợi thế, tiềm năng của nông sản địa phương. Qua đó từng bước gây dựng, khẳng định vị trí, uy tín thương hiệu của các sản phẩm do HTX sản xuất tại hầu khắp các thị trường trong nước bằng chất lượng đỉnh cao, hương vị đặc biệt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.