Hỏi đáp những loại đất trồng được măng tây

Hỏi: Tôi muốn trồng măng tây vì thấy có hiệu quả. Vậy đất như thế nào thì có thể trồng được loại cây này?

loai dat trong duoc mang tay

Ảnh minh họa

Trả lời: Măng tây thuộc cây trồng lâu năm, có bộ rễ phát triển mạnh nên đất trồng loại cây này cần phải được chọn kỹ càng. Bạn cần chọn đất không bị ngập úng, đảm bảo ánh nắng toàn phần trong 7 – 8 giờ/ngày (vì măng tây là cây ưa sáng, ở nơi che rợp hiệu suất quang hợp thấp, cây sinh trưởng kém, năng suất sẽ giảm).

Đất trồng loại cây này đòi hỏi phải được ốn định trong thời gian dài (10 – 15 năm). Để có năng suất cao, chất lượng măng tốt cần chọn chân đất có độ phì cao, giàu mùn, có tầng canh tác dày 1m (đất cồn, đất phù sa ven sông hoặc đất đỏ bazan là thích hợp nhất).

Mặt khác, măng tây là cây không chịu được đất chua nên bạn cần kiểm tra pH đất trước khi trồng. Tốt nhất nên đưa pH đất ở khoảng 6 – 7,5 là phù hợp cho cây sinh trưởng.

Không nên trồng loại cây này ở những nơi có chất thải độc hại hoặc bị ô nhiễm dioxin, đất trước đó đã trồng cây cao su hay cây thuốc lá vì chồi non sau này rất dễ bị nhiễm độc.

Trước khi trồng cây cần san đất bằng phẳng, đào mương thoát nước xung quanh, xử lý cỏ dại và sâu bệnh hại tồn dư trong đất trồng.

* Chú ý: Để cây măng non sau này được mềm và ngọt bạn cần chọn và giữ cho đất có độ ẩm đều 65 – 70% là tốt nhất.

Cách phòng trị bệnh nấm hồng trên cây cà phê

Hỏi đáp cách khắc phục lúa bị ảnh hưởng của thuốc trừ cỏ

Theo Nông nghiệp