Cách xử lý gà 3 tháng tuổi mắc bệnh hen (CRD)

Hỏi: Gà 3 tháng tuổi khò khè, mổ ra có cục có màu trắng như ngón tay cái ở phần lưng, ngoài ra không có hiện tượng nào khác. Xin hỏi cách khắc phục?

Trả lời: Gà mắc bệnh hen (CRD), nhưng bã đậu thường xuất hiện ở túi khí không ở trên lưng; có thể tham khảo các thông tin sau:

Điều trị: Dùng một trong các loại thuốc đặc trị như Tylan, hoặc phối hợp với thuốc Genta – costrim, Doxygen, Gentadox, liều theo hướng dẫn sử dụng của hãng thuốc (nếu phối hợp 2 loại thuốc thì liều mỗi loại giảm đi 1/2); có thể hoà nước uống hoặc trộn đều vào thức ăn. Bệnh nặng có thể tiêm Genta-tylo hoặc Lincospecto, liều theo hướng dẫn sử dụng của hãng thuốc. Kết hợp bổ sung vitamin, thuốc trợ sức, trợ lực cho gà.

Khi điều trị bệnh, việc tăng cường chăm sóc nuôi dưỡng, cải thiện môi trường chăn nuôi, tăng thông thoáng và vệ sinh là điều quan trọng, giúp gà nhanh hồi phục.

Dùng vắc xin để phòng bệnh. Thực hiện vệ sinh phòng bệnh: Mua gà con giống ở những nơi an toàn bệnh để tránh gà con mắc nhiều bệnh từ trứng. Cách ly gà ốm.

Theo Nongnghiep.vn