Người mẹ làm món tráng miệng đẹp mắt từ trái cây, rau củ

Để khuyến khích các con ăn nhiều trái cây, rau củ, Sarah Lescrauwaet-Beach tạo nên những món tráng miệng đẹp mắt có hình thù các con vật, nhân vật hoạt hình và người nổi tiếng.

lam mon trang mieng dep mat tu trai cay anh 1

Sarah Lescrauwaet-Beach – nghệ sĩ ẩm thực người Bỉ – sở hữu trang blog có 15.000 follower. Đó là nơi cô chuyên đăng tải các món tráng miệng có hình thù đẹp mắt, được làm từ trái cây, rau củ. Sarah quan tâm đến thực phẩm từ khi còn rất nhỏ. Từ năm 12 tuổi, cô đã có thể tự nấu ăn cho cả gia đình.

lam mon trang mieng dep mat tu trai cay anh 2

Theo thời gian, tình yêu dành cho thực phẩm của Sarah phát triển thành nhiều hoạt động khác nhau. Cô thích tự tay chế biến các món ăn bổ dưỡng hàng ngày, chủ yếu được làm từ trái cây và rau củ. Nghệ sĩ người Bỉ lập tài khoản mạng xã hội để thư giãn và chia sẻ các món ăn nhẹ cô làm cho gia đình.

lam mon trang mieng dep mat tu trai cay anh 3

Sau khi tốt nghiệp đại học, Sarah rời Bỉ tới Australia, bắt đầu 12 năm ở nước ngoài với đầy ắp chuyến du lịch, công việc và bạn mới. Ngoài xứ sở chuột túi, cô từng sống ở Cyprus, Ai Cập và Mỹ. Điều này giúp Sarah có hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa các nước, cũng như nền ẩm thực phong phú của những nơi này.

lam mon trang mieng dep mat tu trai cay anh 4

Từ nhỏ, Sarah khá nhạy cảm trong vấn đề ăn uống. Để thích nghi với phong cách ẩm thực của từng quốc gia mình đi qua, cô cố gắng chế biến các món ăn có thành phần đơn giản và hạn chế chất béo. Sarah tin rằng bữa ăn có thể ngon hơn bao giờ hết với các nguyên liệu ít muối, dầu và bơ.

lam mon trang mieng dep mat tu trai cay anh 6

Sarah chỉ sử dụng trái cây, rau tươi, hạt, quả hạch, đôi khi thêm một chút chocolate, để tạo nên các tác phẩm đẹp mắt. Cô tuyệt đối không dùng khoai tây nghiền, mì ống, thuốc nhuộm thực phẩm hoặc các chất phụ gia khác.

lam mon trang mieng dep mat tu trai cay anh 7

“Thường nhiều tác phẩm nghệ thuật từ thực phẩm trông rất đẹp mắt nhưng lại không ăn được. Tôi muốn các em nhỏ và cha mẹ có những phút giây thư giãn với thực phẩm tươi. Tôi cũng nghĩ sẽ thật đáng tiếc khi sáng tạo các món ăn thật đẹp rồi bỏ chúng vào thùng rác”, Sarah nói.

lam mon trang mieng dep mat tu trai cay anh 9

Sarah chủ yếu dùng trái cây, rau củ tạo hình các loài động vật, nhân vật hoạt hình hay người nổi tiếng. Các tác phẩm của cô thu hút nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.