Ngày 14/3: Bắc Bộ lạnh về đêm và sáng, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 14/3, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Sáng và đêm trời lạnh. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Riêng khu Tây Bắc Bắc Bộ trưa chiều trời nắng; đêm có mưa rào và dông rải rác, khu vực Điện Biên – Lai Châu cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên 29-32 độ C, có nơi hơn 33 độ C; Nam Bộ 31-34 độ C.

Dự báo hôm nay, 14/3, chỉ số UV cực đại ngày tại khu vực Bắc Bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao (mức 7-8). Khu vực từ Huế trở vào đến Nam Bộ trong hôm nay và 2 ngày tới đều có cường độ UV cực đại ngày ở mức rất cao (ngưỡng 9-11), mức có nguy cơ gây hại rất lớn đến cơ thể người.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 14/3 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng khu Tây Bắc trưa chiều trời nắng; đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C; riêng khu Tây Bắc 28-30 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng vùng núi có mưa nhỏ rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C, có nơi hơn 26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác; riêng phía nam trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, phía nam có nơi hơn 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, phía nam có nơi hơn 31 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.