Nấu bò sốt vang thơm ngon đậm đà hương vị miền Bắc

Bò sốt vang là món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng đem lại cảm giác ngon miệng cho cả nhà. Tuy nhiên, để món ăn ngon thì cần có bí quyết riêng.

Nguyên liệu làm bò sốt vang 

600gr thịt bò + gân

4-5 củ khoai tây

2 củ cà rốt, 1 củ hành tây

50gram cần tây chỉ lấy phần thân

4 quả cà chua, 1 củ tỏi, 1 củ gừng tươi

40gr bột năng

100ml rượu đế

Gia vị: muối đường, hạt tiêu, hạt nêm…

Empty

Món bò sốt vang đơn giản, đậm đà hương vị miền Bắc 

Cách làm bò sốt vang đậm đà hương vị

Bước 1: Thịt bò mua về đem rửa sạch. Trong cách nấu bò sốt vang thơm ngon kiểu Bắc, để khử mùi hôi của thịt bò thì các bạn có thể dùng rượu trắng cho thêm 1 ít nước gừng xát vào thịt bò sau đó rửa sạch bằng nước hoặc ta có thể đun qua nước sôi cho thịt bò bớt hôi và rửa lại cho sạch đều được.

Bước 2: Sau khi đã khử bớt mùi hôi của thịt bò chúng ta tiến hành ướp gia vị, với cách nấu bò sốt vang bước này rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng món ăn và chính nó tạo ra sự khác biệt giữa các miền.

Empty

Gừng rửa sạch đất, cạo vỏ rồi đập dập (vị thơm nồng của gừng sẽ giúp át đi mùi hôi còn lại của thịt bò), quế rửa sạch để riêng. Cà chua rửa sạch dùng dao thái múi cau để dùng cho bước tiếp theo.

Bạn ướp thịt bò với công thức sau: khoảng ½ chén nước mắm ngon + 1 muỗng đường cát trắng, gừng đập dập, quế và 1 chút ngũ vị hương trộn đều để trong 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Dùng chảo bắc lên bếp cho 1 ít dầu ăn bật lửa phi thơm số hành tỏi còn lại. Khi thấy tỏi đã vàng cạnh thì cho phần thịt bò đã ướp vào cùng và dùng đũa nhanh tay đảo đều. Đợi khi miếng thịt bò đã chín và săn lại thì đổ thịt bò vào 1 cái tô để riêng.

Bước 4: Lấy một chảo khác đổ cà chua đã bổ múi cau vào xào tới khi chín. Chú ý ở cách nấu bò sốt vang này các bạn nên bỏ hạt của cà chua để nước dùng được đẹp mắt hơn.

Bước 5: Chuẩn bị một nồi lớn, đổ thịt bò lẫn cà chua đã xào chín vào cùng, thêm phần rượu vang còn lại vào. Chúng ta nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, rồi đổ nước xâm xấp mặt và đun trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Với cách nấu bò sốt vang thơm ngon kiểu Bắc này nên để lửa nhỏ liu riu để thịt bò chín mềm và nước không bị rút quá nhiều nha các bạn.

Đến khi nồi thịt bò đã chín mềm, chúng ta hòa bột năng rồi đổ từ từ vào và dùng vá khuấy đều cho nước dùng được sánh, đun cho sôi lại.

Empty

Nếu các bạn thích thì có thể thêm một ít cà rốt, khoai tây vào đun cùng để món bò sốt vang đỡ ngấy, ngán và nước dùng được ngọt hơn. Nhưng các bạn nhớ phải bổ khoai tây và cà rốt thành miếng to 1 chút để tránh bị nát trong quá trình ninh.

Bước 6: Sau khi nấu xong ta múc sản phẩm ra chén và trang trí thêm ít rau thơm hoặc rau mùi để món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn hơn.