Mẹo sơ chế cá không còn mùi tanh, giúp món ăn thêm hoàn hảo

Với bí quyết mổ cá vừa đơn giản, vừa giúp loại bỏ mùi tanh dưới đây bạn sẽ giúp món ăn thơm ngon, hoàn hảo.

Rút sợi gân ở hai bên thân cá

Khi mổ cá muốn cá không bị tanh khi nấu, hãy mổ moi mang ở chợ và làm sạch sơ qua. Rồi chị em mang về nhà rửa lại cá, cạo hết màng đen trong bụng, làm sạch máu thừa như vậy mới bớt mùi tanh giúp món ăn của bạn hoàn hảo hơn sau khi chế biến.

Rồi bạn rửa sạch bằng muối hạt, lấy dao khứa một đường ngang thân cá, cách đầu và thân 1cm. Lúc này bạn sẽ thấy một đường gân như chỉ trắng hở ra. Hãy từ từ kéo nó ra cho đến hết. Khi bạn làm như vậy với cả hai mặt thân cá giúp cá giảm đi mùi tanh đi rất nhiều.

Mẹo mổ cá hết sạch mùi tanh thơm ngon

Ngoài ra, kết hợp với các mẹo dưới đây khi chế biến cá sẽ giúp món ăn không còn tanh nữa:

Ướp cá: Sau khi cá đã sơ chế xong, cắt khúc hoặc khứa các đường trên thân cá, thâm gia vị để ướp. Cách này giúp cá không nhưng giảm được mùi tanh và còn đậm đà hơn. Ướp cá với chút muối, rượu nấu ăn, hành, gừng trong nửa giờ.

Ngâm trong nước vo gạo: Bạn có thể khử mùi tanh của cá bằng cách đơn giản nhất để xử lý mùi tanh trước khi nấu cá là ngâm cá trong nước vo gạo. Bạn chỉ cần ngâm cá vào nước vo gạo trong 15-20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và để ráo trước khi nấu sẽ giảm bớt mùi tanh cá giúp món ăn thơm ngon hơn. Lưu ý: Bạn không nên ngâm quá lâu sẽ làm cá bong da hoặc mất đi độ tươi của cá.

Mẹo mổ cá hết sạch mùi tanh

Dùng chanh để khử mùi: Trong thành phần của chanh rất thơm và cũng có tác dụng khử mùi tanh cá. Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần xếp các lát chanh thái mong xung quanh thân cá sau khi sơ chế hoặc vắt nước cốt chanh, bôi lên xung quanh mình cá. Làm cá không những bớt tanh mà lại còn thơm ngon hơn.