Mẹo giúp bạn chọn được những quả mận Hậu vừa “sạch” vừa ngon, 10 quả như 1

NNX – Mận Hậu là loại trái cây vừa ngọt, vừa chua, nhiều nước, được nhiều người ưa thích vào mùa hè. Hiện tại đang vào đầu mùa mận nên nếu không biết cách, bạn có thể mua phải những quả mận đắng, chát, bị ngâm hóa chất. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn được những quả mận ngon nhất.

Màu sắc & hình dáng

Bạn nên chọn những quả mận có cuống tươi, hoặc nguyên chùm, nắn không bị mềm, tròn đều nhau. Lớp vỏ bên ngoài căng mọng, nhẵn bóng, không bị bầm, dập, sâu thối.

Không nên mua mận quá xanh hoặc quá chín, nên chọn những quả xen cả màu xanh và đỏ.

Nếu bạn quan sát thấy những quả mận có vết đốt của côn trùng hoặc vết bấm móng tay thì không nên chọn vì đây là những quả dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ăn vào có thể gây đau bụng, đi ngoài…

Những quả mận Hậu chín sẽ có màu đỏ kèm phấn trắng lấm tấm. Bạn chú ý dấu hiệu này để lựa chọn đúng, tránh nhầm lẫn với mận Trung Quốc có màu vàng mờ hoặc tím đen (mận lai), không có phấn trắng.

Hương vị

Mận Hậu thường có vị hơi chua, thanh mặc dù khi chín ruột của nó ngọt hơn nhưng phần vỏ vẫn hơi chua nhẹ. Điều này khác hẳn với mận Trung Quốc ăn ngọt, ruột mềm, nhũn hơn, khi để tủ lạnh thường bị nẫu ruột, ăn nhạt và không ngon.

Lưu ý khi ăn và bảo quản mận

Trước khi ăn phải rửa sạch mận dưới vòi nước chảy nhiều lần để loại bỏ những quả sâu, thối, hỏng.

Nên ăn mận lúc no hoặc sau khi ăn cơm, tuyệt đối không ăn mận lúc đói sẽ làm tăng axit trong dạ dày, lâu dần gây ra các bệnh về dạ dày.

Mận là loại quả có tính nóng nên bạn không nên ăn quá nhiều trong những ngày nắng nóng vì có thể gây mẩn, ngứa, dị ứng hoặc nổi ban.

Khi mua mận về, nên để trong ngăn mát tủ lạnh vì như thế sẽ giữ cho mận tươi lâu và ngon hơn.

Không nên để mận ở chỗ nóng, ẩm thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của quả.