Măng tây “vua của các loại rau” giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả

Thời gian gần đây loại rau này trở nên quen thuộc hơn. Với loại rau này bạn có thể chế biến được nhiều món ăn ngon lại tốt cho sức khỏe.

Loại rau này chính là măng tây. Nó giàu protein, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Vì vậy mà măng tây được coi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng chống ung thư.

Ưu điểm của măng tây là có chứa ít béo nhưng giàu chất xơ nên có tác dụng giảm cân. Với những công dụng mà măng tây mang lại, loại rau này được mệnh danh là “vua của các loại rau”.

Từ măng tây bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, cách làm đơn giản mà vẫn giữ được hương vị nguyên chất.

Măng tây xào tôm

– Măng tây: 300g

– Tôm: 8 con

– Tiêu, muối, hành lá, rượu nấu ăn, gừng, dầu ăn.

Ảnh minh họa

Cách làm

– Tôm bóc vỏ, rửa sạch, ướp với một chút rượu nấu ăn, muối, tiêu.

– Hành lá rửa sạch cắt khúc, gừng cắt nhỏ.

– Măng tây cắt bỏ gốc, gọt vỏ, rửa sạch với nước.

– Bạn cho măng tây vào nồi nước sôi chần qua 30 giây. Nếu muốn giữ cho măng tây có màu xanh đẹp mắt thì nhỏ thêm vài giọt dầu vào.

– Bạn cho một lượng dầu thích hợp vào chảo sau đó cho thêm hành lá và gừng đảo đều cho thơm. Tiếp đến cho tôm vào nhanh.

– Lúc này bạn đổ măng tây vào, xào trên lửa lớn, thêm một chút muối, xào chín rồi tắt bếp, bày biện ra đĩa.

Một số món ngon khác chế biến từ măng tây

Măng tây xào thịt bò

Măng tây và thịt bò đều là những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Vì vậy, khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau bạn sẽ được một món ăn vừa thơm ngon, hấp dẫn vừa tốt cho sức khỏe.

Cách chế biến món ăn này rất đơn giản. Món ăn đạt chuẩn thì miếng thịt bò mềm vừa phải, không bị dai, thấm đề gia bị kết hợp với măng tây vẫn giữ được độ giòn giòn.

Măng tây xào mực

Thay vì xào măng tây với tôm, thịt bò bạn có thể xào cùng với mực. Măng tây thơm, giòn kết hợp với mực ngọt mềm, đậm đà gia vị, thêm vào đó là hương thơm từ tỏi. Món ăn này ăn kèm với cơm trắng thì ngon hết sẩy.

Măng tây xào ức gà

Món ăn này sau khi hoàn thành sẽ có màu xanh đẹp mắt cùng hương thơm hấp dẫn và quyến rũ. Những miếng măng tây giòn dai kết hợp với ức gà đậm đà, thấm đẫm gia vị, thêm chút vị cay nhẹ và hương thơm đặc trưng của gừng. Bạn có thể ăn cùng với cơm trắng và nước tương tỏi ớt cho bữa ăn thêm tròn vị.

Ốc móng tay xào măng tây

Ốc móng tay có chứa nhiều chất dinh dưỡng lại có hương vị thơm ngon, có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng.

Măng tây dai giòn xào cùng ốc móng tay ngọt thịt và dai, nêm nếm gia vị đậm đà tạo nên 1 món ăn đơn giản nhưng lại thơm ngon, hấp dẫn vô cùng.