Ngày Tết, chưng hoa gì để “hút” tài lộc và may mắn

Vào ngày Tết, mua những loại hoa này về trang trí không chỉ giúp không gian nhà cửa thêm tươi mới mà còn mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Chọn hoa gì để trang trí Tết tưởng đơn giản nhưng lại là vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Vào dịp này, hoa không còn đơn giản là vật trang trí mà nó còn thể hiện niệm mong ước của gia chủ trong năm mới.

Những loại hoa có ý nghĩa mang lại may mắn thường được lựa chọn nhiều. Bạn đã chọn được loại hoa nào để bày trong dịp Tết sắp tới chưa? Tham khảo danh sách dưới đây nhé:

  1. Hoa đào, hoa mai

Ở miền Bắc, vào mỗi dịp Tết đến, gia đình nào cũng cố gắng mua 1 cành đào về bày trong nhà. Hoa đào không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn có thể mang đến nguồn sinh khí mới, giúp mọi người trong nhà luôn khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Nếu như miền Bắc có hoa đào thì miền Năm có hoa mai. Hoa mai tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

  1. Hoa cúc

Hoa cúc là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong dịp Tết. Hoa cúc có nhiều loại với nhiều màu sắc rực rỡ, được xem là biểu tượng của trường thọ, giàu có và thịnh vượng.

Ngày Tết, đặt những chậu hoa cúc nhỏ hay cắm hoa cúc còn có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà.

  1. Hoa hồng môn

Hồng môn có màu đỏ tượng trưng cho những điều tốt lành. Trong khi đó, hồng môn sắc hồng gắn với sự phồn thịnh. Những bông hoa hình trái tim này cũng gắn với ý nghĩa về tình yêu, sự gắn kết. Nếu chăm sóc cẩn thận, hồng môn sẽ có tuổi thọ kéo dài.

Ngoài ra, trồng hoa hồng môn trong nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại.

  1. Hoa trạng nguyên

Cây hoa Trạng Nguyên tượng trưng cho nét cao quý, mộc mạc và dịu dàng, không những mang đến niềm vui về sự học hành đỗ đạt mà loài hoa này còn biểu hiện sự đoàn tụ và niềm hạnh phúc, bình an và niềm tin tưởng ở tương lai. Chính vì vậy những gia đình có các “cậu tú, cô cử” trong năm thường bày loài hoa này vào dịp Tết.

Những cánh hoa đỏ thắm vừa mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà trong dịp Tết vừa thể hiện được mong muốn một năm mới thành công và may mắn cho cả gia đình.

  1. Hoa sống đời

Hoa sống đời nhỏ nhắn nhưng màu sắc rực rỡ mang một sức sống bền bỉ, mãnh liệt. Nó tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

  1. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc. Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng… để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng.

  1. Hoa hải đường

Theo quan niệm của người xưa hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân. Hải đường được coi như một loại cây quý, cả năm chỉ ra hoa mùa xuân, đặc biệt là dịp Tết. Chữ “ Đường” mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì thế, đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý – điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới.

  1. Lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp được biết đến là một loại hoa đẹp mang nhiều ý nghĩa tốt lành thích hợp dùng để chưng trong ngày Tết.

Một chậu lan, nhành lan hồ điệp quyến rũ, đầy quý phái, tài lộc bày trang trí trong nhà sẽ mang đến những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ trong những ngày đầu năm mới.

Quí Cao (Tổng hợp)