Giá cà phê hôm nay 1/4: Tiếp tục giảm 300 đồng/kg, giá tiêu đi ngang

Giá cà phê hôm nay ở khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm 300 đồng/kg trên diện rộng. Tính chung toàn vùng, giá cà phê dao động trong khoảng 29.200 – 29.500 đồng/kg. Trong đó, giá cà phê tỉnh Lâm Đồng thấp nhất và cao nhất tại Đắk Nông, Đắk Lắk và Gia Lai.

Cập nhật giá cà phê

Giá cà phê hôm nay ở khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm 300 đồng/kg trên diện rộng. Tính chung toàn vùng, giá cà phê dao động trong khoảng 29.200 – 29.500 đồng/kg. Trong đó, giá cà phê tỉnh Lâm Đồng thấp nhất và cao nhất tại Đắk Nông, Đắk Lắk và Gia Lai theo giacaphe.com.

Giá cà phê tại các kho quanh cảng TP HCM giảm 7 USD/tấn xuống 1.317 USD/tấn.

Giá cà phê trong nước

TT nhân xô Giá trung bình Thay đổi
FOB (HCM) 1.302 Trừ lùi: +80
Đắk Lăk 29.500 -300
Lâm Đồng 29.200 -300
Gia Lai 29.400 -300
Đắk Nông 29.500 -300
Hồ tiêu 36.000 0
Tỷ giá USD/VND 23.500 -60
Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

Giá cà phê robusta giao trong tháng 5/2020 giảm 1,8% xuống 1.181 USD/tấn. Giá cà phê arabica giao tháng 5/2020 giảm 1% xuống 118 UScent/pound. 

Tại một số quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới, các nhà nhập khẩu cà phê đang tăng cường dự trữ, chuyển các đơn hàng lên trước một tháng để tránh rơi vào tình trạng thiếu hụt nếu chuỗi cung ứng bị gián đoạn bởi lệnh đóng cửa để chống virus corona.

Đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu đã khiến chính phủ các nước áp đặt lệnh hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Chuỗi cung ứng đang trì trệ vì năng suất vận tải hàng không sụt giảm và các công ty gặp khó khăn trong việc tìm đủ tài xế xe tải và đội ngũ vận chuyển.

Trái ngược với sự giảm giá mạnh ở nhiều mặt hàng, giá cà phê cao tăng nhờ nhu cầu mạnh mẽ và kì vọng nguồn cung, vốn đã thắt chặt từ trước khi virus lây lan, sẽ khan hiếm hơn nữa. Theo Reuters, nông dân tại các nước xuất khẩu lớn Brazil và Colombia, trong số các quốc gia khác, đã ghi nhận giá tăng.

“Mọi người đang cố gắng tăng tốc mọi thứ”, ông Carlos de Valdenebro, Giám đốc quốc gia của Colombia về nhà xuất khẩu cà phê đặc sản Caravela, chia sẻ.

Mặc dù Colombia đang trong giai đoạn thu hoạch, ông Valdenebro cho biết ông lo ngại về các yêu cầu vận chuyển nhanh hơn vì hầu hết nhà xuất khẩu còn hàng đã tạm thời giảm năng suất hoạt động.

Theo một nhà nhập khẩu cà phê lớn từ Mỹ, các nhà máy rang xay tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tăng tốc độ giao hàng từ các nguồn gốc khác, như Trung Mỹ.

“Chúng tôi nhận được yêu cầu từ người mua ở những quốc gia lớn, Mỹ, Nhật Bản, Đức. Về cơ bản, toàn bộ nhà máy rang xay lớn nhất thế giới muốn có hàng được chuyển tới kho nhanh hơn”, người đứng đầu một trong những nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất ở Brazil, nhà sản xuất hàng đầu thế giới, cho biết.

Cập nhật giá hồ tiêu

Giá tiêu hôm nay toàn vùng Tây Nguyên và miền Nam không đổi ở mức 36.000 đồng/kg, theo giacaphe.com.

Thị trường vẫn chịu áp lực dư cung. Dự báo giá hạt tiêu toàn cầu sẽ duy trì ở mức thấp trong 6 tháng đầu năm 2020. Tuy nhiên, giá hạt tiêu có khả năng sẽ phục hồi trong 6 tháng cuối năm khi cung – cầu trở về mức cân bằng.

Đồng thời, chất lượng hạt tiêu tăng lên và chi phí nhân công tăng cũng sẽ góp phần hỗ trợ giá hạt tiêu.

Cập nhật giá cao su

Trên  Sở Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Tokyo (Tocom) (Nhật Bản), giá cao su giao tháng 4/2020 lúc 10h45 ngày 1/4 (giờ địa phương) tăng 0,3% lên 129,6 yen/kg.

Giá cao su toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất nhiều tháng do dịch Covid-19 lan rộng tại nhiều quốc gia và giá dầu thô giảm mạnh.

Các biện pháp khẩn cấp hỗ trợ kinh tế của các ngân hàng trung ương: Mỹ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản… cũng không cản được đà bán tháo bởi lo ngại dịch Covid-19 sẽ tác động mạnh đến kinh tế.

Nhà sản xuất ô tô Detroit Three sẽ đóng cửa nhà máy tại Mỹ để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ tạm ngừng đóng cửa nhiều nhà máy ô tô tại châu Âu và châu Á, khi dịch Covid-19 lây lan khiến các nước kêu gọi các doanh nghiệp không thiết yếu tạm dừng hoạt động.

Goodyear Tire & Rubber sẽ tạm dừng sản xuất tại châu Mỹ ít nhất đến ngày 3/4/2020. Ngay tại Việt Nam, nhà máy sản xuất ô tô Ford tại Hải Dương cũng tạm ngừng hoạt động từ ngày 26/3, dự kiến kéo dài vài tuần.

4 nhà máy Ford ở Ấn Độ cũng đã tạm ngừng hoạt động từ 21/3. Một nhà máy Ford ở Thái Lan và 2 tại Nam Phi sẽ tạm dừng sản xuất từ 27/3.