Cuối tuần chiêu đãi cả nhà với 3 món hải sản ngon ai cũng mê

Các món ăn từ hải sản thường rất hấp dẫn và hợp khẩu vị của nhiều người. Nhưng nếu chị em không biết cách chế biến thì rất dễ làm mất đi hương vị đặc trưng riêng của từng món.

ôm sú chiên giòn – Món hải sản ngon kích thích mọi vị giác

Món ngon tiếp theo không thể thiếu trong thực đơn cuối tuần là món tôm sú chiên giòn. Đây là món ngon hải sản mà ai trong gia đình cũng yêu cũng thích.

Nguyên liệu làm món tôm sú chiên giòn

  • 500gram tôm sú loại to vừa
  • 3 quả trứng gà, bột chiên giòn
  • Gia vị: hành lá, tỏi, bột ngọt, muối tiêu
Tôm sú chiên giòn là món hải sản ngon lại dễ làm

Tôm sú chiên giòn là món hải sản ngon lại dễ làm

Cách chế biến tôm sú chiên giòn

Bước 1: Làm sạch tôm. Tôm sú sau khi rửa sạch thì tiến hành bóc sạch vỏ, lấy phần sợi chỉ đen ở sống lưng, bỏ phần đầu tôm và chỉ giữ lại phần đuôi tôm.

Bước 2: Ướp gia vị. Tôm sau khi đã làm sạch thì sẽ được ướp với gia vị bao gồm hành tỏi băm nhỏ, cùng 1 thìa cà phê bột ngọt, tiêu trộn đều để tôm ngấm gia vị.

Bước 3: Lấy lòng đỏ và lòng trắng trứng cho vào tô đánh đều. Chuẩn bị sẵn bột chiên giòn vừa đủ ra đĩa, để chuẩn bị chiên tôm.

Bước 4: Chiên tôm. Bạn bắc chảo dầu với một lượng dầu vừa đủ để chiên, đun cho nóng dầu. Tiếp theo, bạn nhúng tôm vào trứng cho ướt đều phần thịt tôm và lăn đều qua bột chiên giòn.

Sau đó, thả tôm vào chảo dầu nóng, lăn đều cho tôm chín vàng thì trưng bày tôm ra đĩa. Lưu ý, bạn nên lót một chút giấy ăn dưới đĩa để thấm bớt dầu chiên tôm, lúc ăn sẽ không bị ngán.

Bước 5: Trang trí món ăn. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, cuối cùng chúng ta có thể trang trí món tôm chiên với một chút hành ngò cho đẹp mắt. Khi thưởng thức có thể chấm cùng tương ớt hoặc nước sốt.

Nhu vậy, là chị em đã có món ngon thứ 2 trong thực đơn của mình rồi. Cùng đi đến chế biến món ăn hải sản cuối cùng.

Canh chua hải sản- Món hải sản ngon giải nhiệt mùa hè

Canh chua hải sản bổ dưỡng từ những nguyên liệu tươi ngon chắc chắn sẽ làm cho thực đơn món hải sản ngon cuối tuần của gia đình trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Nguyên liệu nấu món canh chua hải sản

  • Chuẩn bị 150 gram mực tươi
  • 100 gram thịt cua rỉa
  • 1 trái cà chua
  • Rau thơm các loại: bạc hà, bông so đũa, ngò gai, rau om.
  • Gia vị: ½ trái ớt sừng, nước cốt me, đường nước mắm, tỏi băm và dầu ăn.
Canh chua hải sản thanh nhiệt

Canh chua hải sản thanh nhiệt

Các bước chế biến canh chua hải sản

Bước 1: Ướp mực tươi. Đầu tiên bạn cần đem mực đi rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Sau đó ướp mực với một chút hạt nêm, muối tiêu để ngấm vào mực.

Bước 2: Chế biến sơ thịt cua. Thịt cua cần rửa sạch và rang một chút rượu trắng. Sau khi thịt cua chín thì lấy ra bát và ướp với một chút gia vị tiêu và hạt nêm.

Bước 3: Phi thơm hành và tỏi đã băm nhuyễn. Sau đó, cho mực và thịt cua đã ướp vào xào, đảo đều tay cho đến khi mực và tôm săn lại.

Bước 4: Khi hải sản vừa chín tới, cho thêm nước vừa ăn vào nồi. Sau đó, nêm nếm gia vị, nước cốt me sao cho vừa ăn.

Bước 5: Cuối cùng, cho các loại rau củ vào nấu cùng hải sản. Đến khi rau củ mềm là được, không nên để rau chín quá nhừ vì khi đó canh mất đi độ tươi ngon vốn có của nó. Trình bày ra bát và thêm rau thơm vào trang trí là hoàn thành món canh ngon ngọt mát cho cả nhà rồi.

Cuối tuần là dịp để mọi người sum vầy bên mâm cơm gia đình, cũng là dịp để cả nhà được chiêm ngưỡng tài năng đảm đang của hội chị em nhà mình. Với cách làm trên, chị em đã có thể bỏ túi ngay 2 món hải sản ngon cho thực đơn cuối tuần rồi. Món ngon hải sản không chỉ làm bữa cơm sum họp thêm phần hấp dẫn mà còn gắn kết tình thân gia đình mình.