Cách trồng và chăm sóc bí đỏ chưa bao giờ dễ đến vậy

Trong bí đỏ chứa nhiều vitamin bổ dưỡng, thích hợp cho các bữa ăn hàng ngày. Nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Để có được trái bí ngon đảm bảo thì hãy tự trồng và chăm sóc nó trong chính vườn nhà của mình nhé!

1. Thời vụ
Bí đỏ được trồng quanh năm, mùa khô gieo vào tháng 11–12 và thu hoạch tháng 3-4 năm sau. Mùa mưa gieo vào tháng 5-6 và cho thu hoạch tháng 8–9. Tùy điều kiện, thời tiết và đất trồng mà có thời vụ hợp lý cho năng suất cao.
2. Chọn giống
Giống bí đỏ chủ yếu ở địa phương, chọn hạt giống to, mẩy để gieo trồng.
.
3. Làm đất
Bí đỏ là loại cây không kén đất, có thể trồng trên đất bờ hay đất ruộng đều được nhưng để thu năng suât cao thì nên trồng trên đất mới khai phá. Cách làm đất cho trồng bí đỏ tương tự như trồng dưa hấu. Lên liếp đất, tạo rãnh thoát nước.
4. Kỹ thuật gieo hạt và chăm sóc
– Gieo hạt trực tiếp xuống đất không cần ngâm nước ấm trước, sau khi gieo hạt xong thì lấp một lớp đất mỏng và tưới nước cho nó.
– Sau khi gieo được 7 đến 10 ngày thì cây đã được 2 lá mầm. Lúc này, ta nên tách cây con ra, tránh một hốc quá nhiều cây sẽ không phát triển tốt được.
.
Bí đỏ có thể làm giàn để leo hoặc cho cây bò trên mặt đấy đều được.
Đảm bảo cung cấp nước đầy đủ cho cây, phun trừ sâu bệnh cho cây bằng hỗn hợp rượu, tỏi, ớt.
Sau 3 tháng đã có thể thu hoạch bí đỏ. Có thể thu hoạch khi trái còn vỏ xanh hoặc già hơn, cuống chuyển màu vàng để bảo quản và cất trữ được lâu hơn.
.