Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm lừng ăn hoài không chán

Tôm nướng bơ tỏi là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình bởi cách làm đơn giản lại cực kỳ ngon miệng, đặc biệt sự kết hợp tuyệt vời giữa hương thơm phức của tỏi và phô mai càng kích thích khứu giác và dễ “gây thương nhớ”.

Tôm nướng bơ tỏi là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình bởi cách làm đơn giản lại cực kỳ ngon miệng, đặc biệt sự kết hợp tuyệt vời giữa hương thơm phức của tỏi và phô mai càng kích thích khứu giác và dễ “gây thương nhớ”.

Tôm là loại hải sản giàu canxi và đạm, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhưng tôm nướng bơ tỏi sẽ lạ miệng và kích thích hơn cả. Một chút tỏi nướng sẽ làm tôm trở nên thơm lừng trong khi bơ sẽ giúp món ăn trở nên béo ngậy, vỏ tôm cũng có độ bóng mượt hơn. cách làm tôm nướng bơ tỏi cũng không hề quá khó, cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm tôm nướng bơ tỏi:

– Tôm (tôm sú hoặc tôm càng): 200 gram

– Tỏi: 1 hoặc 2 củ

– Bơ: 20 gram

– Mùi tây khô

– Dầu oliu: 1 thìa

– Chanh: 1 quả

– Muối: 1/2 thìa

– Hạt tiêu, bột nêm

Cách làm tôm nướng bơ tỏi:

Bước 1: Rửa sạch tôm, dùng kéo cắt bỏ phần râu và phần đầu nhọn của tôm, cắt một đường dài trên lưng tôm rồi bỏ chỉ lưng đi.

Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm lừng ăn hoài không chán - Ảnh 1.
Rửa sạch và cắt bỏ râu tôm
Bước 2: Thấm khô nước trên thân tôm rồi lấy que tre nhỏ xiên dọc theo mình con tôm
Xiên tôm theo chiều dọc
Bước 3: Bóc tỏi rồi băm nhuyễn
Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm lừng ăn hoài không chán - Ảnh 3.
Băm nhuyễn tỏi

Bước 4: Trộn đều hỗn hợp tỏi băm, bơ, mùi tây, nước cốt chanh cùng nhau.

Bước 5: Dùng thìa múc hỗn hợp gia vị lên thân của từng con tôm và xoa đều. Sau đó, cho thêm 1 lớp phô mai lên trên và ướp trong khoảng 10 – 15 phút.

Bước 6: Nướng tôm bằng lò vi sóng hoặc than hoa

Cách làm tôm nướng bơ tỏi thơm lừng ăn hoài không chán - Ảnh 4.

Thành quả tôm nướng bơ tỏi thơm phức

Đối với lò vi sóng, bạn xếp tôm lên vỉ rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 – 20 phút là tôm chín, có thể ăn được rồi.

Đối với tôm nướng bơ tỏi bằng than hoa, bạn cũng cho tôm lên vỉ nướng và nướng đến khi nào tôm chuyển sang màu đỏ là chín. Chú ý không nên nướng quá lâu, tôm sẽ không ngon.

Bạn có thể chấm tôm nướng bơ tỏi với muối tiêu chanh hoặc muối tiêu xanh đều ngon tuyệt.

Không quá khó để có món tôm nướng bơ tỏi chiêu đãi cả nhà phải không? Hương vị thơm lừng của bơ tỏi và phô mai cùng những miếng tôm nướng dai ngon sẽ làm cho món ăn thêm phần khó quên. Bạn có thể chế biến tôm nướng trong mỗi bữa tối hoặc làm trong bữa tiệc, liên hoan, chiêu đãi với bạn bè, người thân đấy!

Đừng quên chia sẻ công thức làm tôm nướng bơ tỏi siêcách làm tôm nướng bơ tỏi, tôm nướng bơ tỏi,u ngon này tới bạn bè nhé!