Cách làm salad dưa hấu tươi mát mùa hè

Món salad dưa hấu nhẹ nhàng và tươi mát có thể là món ưa thích của nhiều người trong mùa hè.

Dưa hấu là loại quả quá quen thuộc. Ngoài việc ép nước, ăn trực tiếp, làm hoa quả dầm thì dưa hấu làm salad cũng rất ngon. Bát salad chứa đầy sự thanh mát giúp giải tỏa những cơn nắng nóng của mùa hè, đánh bay mụn và hỗ trợ giảm cân.

Nguyên liệu:

– Dưa hấu tách hạt: 1 bát

– Dưa chuột: 1 quả

– Hành lá, rau mùi, muối, tiêu, ớt sừng, hạt mè

– Tía tô: 3 lá

– Nguyên liệu làm sốt mè chanh: Gừng tươi, chanh tươi, mật ong, dầu mè, nước tương

Thực hiện

Dưa chuột rửa sạch, thái hạt lựu. Hành, rau mùi cắt nhỏ. Lá tía tô cuộn lại, thái sợi nhỏ.

Biến tấu công thức salad dưa hấu với loại lá này không chỉ ăn vị cực lạ mà còn giúp trắng da, giảm cân hiệu quả - Ảnh 2.

Cho dưa hấu, dưa chuột, hành lá, rau mùi vào một bát lớn. 

Biến tấu công thức salad dưa hấu với loại lá này không chỉ ăn vị cực lạ mà còn giúp trắng da, giảm cân hiệu quả - Ảnh 3.

Trộn nước sốt mè chanh bao gồm gừng băm nhuyễn, nước cốt chanh, xíu mật ong, 2 thìa dầu mè, 1 thìa nước tương. Cho nước sốt vừa làm vào bát salad. 

Đảo đều, rắc thêm chút muối tiêu, ớt thái khoanh, lá tía tô thái sợi và hạt vừng đã rang lên.

Biến tấu công thức salad dưa hấu với loại lá này không chỉ ăn vị cực lạ mà còn giúp trắng da, giảm cân hiệu quả - Ảnh 4.

Salad dưa hấu thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể thực hiện món salad thanh mát này vào bất cứ lúc nào để chiêu đãi bản thân và gia đình.

Tác dụng của dưa hấu đối với sức khỏe

Dưa hấu là loại quả có vỏ xanh và thịt quả màu đỏ tươi. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt là các chất chống oxy hóa và vitamin A, C.

Cung cấp nước cho cơ thể

Uống đủ nước rất quan trọng giúp cơ thể hoạt động bình thường. Việc điều hòa nhiệt độ, đảm bảo các hoạt động sống diễn ra bình thường không thể thiếu được vai trò của nước. Ăn hoa quả có chứa hàm lượng nước cao có thể giúp bổ sung nguồn nước cần thiết cho cơ thể.

Dưa hấu chiếm đến 92% là nước, bởi vậy loại quả này có thể là lựa chọn tuyệt vời để bạn bổ sung nước hàng ngày. Bên cạnh đó, vì chứa nhiều nước nên dưa hấu tạo cảm giác no lâu, điều này có thể cần thiết với những người đang ăn kiêng hoặc thực hiện chế độ giảm cân.

Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy lycopene trong dưa hấu có thể giúp giảm cholesterol và huyết áp. Đồng thời, nó có thể giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa bởi mức cholesterol cao.

Hỗ trợ sức khỏe làn da

Vitamin A và C trong dưa hấu đóng vai trò quan trọng trong sự khỏe mạnh của làn da. Vitamin C giúp cơ thể tạo ra collagen – giữ cho da đàn hồi và tóc chắc khỏe. Vitamin A tham gia vào quá trình tái tạo và sửa chữa các tế bào da.