Cách làm bánh bao chay thơm ngon, đơn giản

Bánh bao chay không nhân phù hợp với khẩu vị thanh đạm của nhiều người. Cách làm bánh bao chay khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm với chút ít thời gian là bạn đã có món bánh bao chay thơm ngon.

Nguyên liệu

Bột mì: 1.000g
Bột nở: 4g
Men: 10g
Đường: 120g
Nước cốt dừa: 340ml
Một ít dầu ăn

{Nguyên liệu làm bánh bao chay}

Đổ nước men, đường vào trộn đều với bột (Ảnh: ameovat.com)

Cách làm bánh bao chay

Bước 1:  Cho nước cốt dừa vào một chiếc bát nhỏ rồi cho đường vào hòa tan. Sau đó, cho men vào khuấy đều và để khoảng 5 phút.

Bước 2: Cho bột mì, bột nở vào trong một chiếc âu lớn. Tiếp đó, đổ nước cốt dừa có men đã hòa lúc trước từ từ vào bột rồi khuấy đều.

Bước 3: Nhào bột liên tục cho mềm mịn. Khi thấy bột đã thật mịn thì đậy âu lại, phủ khăn ẩm lên trên và ủ bột trong khoảng 90 phút tới khi bột nở gấp đôi.

Bước 4: Khi thấy bột đã nở lên gấp đôi thì bỏ bột ra khỏi âu. Tiếp đó, lấy một chút bột mì xoa vào tay và rắc một chút nên mặt phẳng làm bánh. Sau đó, chia bột thành các phần nhỏ tương đương 1 chiếc bánh bao mà bạn muốn làm. Tiếp theo, nặn bột thành những hình tùy thích.

Bước 5: Phết một chút dầu ăn vào mặt dưới của bánh bao để chống dính, đặt bánh bao vào một miếng giấy nhỏ rồi cho vào nồi hấp chín trong khoảng 15 phút là được.

{Cách làm bánh bao chay}

 Bánh bao chay thơm ngon (Ảnh: dienmayxanh.com)

Một số lưu ý khi làm bánh bao chay

Để bánh bao chay được mềm xốp thì khi hấp bánh không nên hấp bánh bằng nước lạnh từ đầu, cũng không đợi nước sôi mới hấp bánh mà nên cho nước 50 độ C vào nồi hấp. Sau đó, cho bánh vào hấp và đun nhỏ lửa trong 3 phút, sau đó bật lửa lớn, hấp trong 15 phút là bánh chín.

Sau khi tắt bếp, đậy vung trong 5 phút rồi mới lấy bánh ra thưởng thức vì mở vung ngay khi tắt bếp sẽ khiến bánh nhanh xẹp.

Có thể thay thế nước cốt dừa bằng sữa tươi hoặc nước lọc.

Chúc bạn thành công!