Bí quyết luộc lòng lợn trắng tinh, ngon giòn sần sật

Lòng lợn và dạ dày là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có điều có những người luộc rất ngon, giòn, thơm, trắng phau đẹp mắt nhưng có không ít người luộc lòng bị thâm đen, dai ngoằng không nhai nổi.

Lòng lợn luộc là món ăn dân dã nhưng cực kỳ ngon miệng. Tuy nhiên nếu chế biến sai cách, lòng dễ bị hôi và dai. Hãy tham khảo bài viết sau để học được cách chế biển chuẩn như đầu bếp.

Chọn lòng

Trước tiên, để có món lòng luộc ngon, bạn cần biết cách chọn lòng lợn. Lưu ý, cần phải đi chợ thật sớm vì thời điểm này lợn vừa mổ nên sẽ tươi ngon.

Lòng ngon nhất là những khúc đầu của lòng. Phần này dày, giòn hơn khúc cuối. Chọn những phần lòng căng tròn, sờ vào thấy đặc ruột, dịch bên trong có màu trắng sữa. Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có màu vàng, những đoạn lòng này sẽ rất đắng và dai.

Sơ chế lòng

Sau khi mua được lòng ngon, hãy mang lòng sơ chế. Khâu này bạn cần để ý, lòng non không cần rửa quá cầu kỳ.

Chỉ cần bóp qua với chút muối rồi vuốt nhẹ bỏ phần dịch bên trong của lòng đi sau đó rửa lại với nước lạnh vài lần cho sạch. Lòng bóp quá kỹ sẽ bị dai không ngon.

Sau khi sơ chế xong, chúng ta bắt tay vào luộc.

Luộc lòng lợn

Đun sôi một nồi nước, rồi thả lòng vào luộc. Bạn có thể đập dập thêm 1 củ gừng cùng vài nhánh hành lá vào cho thơm. Đợi nước sôi trở lại, luộc thêm từ 2-3 phút, thấy lòng căng tròn thì tắt bếp. Tính tổng thời gian từ lúc cho lòng vào nồi luộc cho đến lúc vớt lòng ra chỉ nên từ 7-10 phút.

Luộc lòng lợn quá thời gian này lòng sẽ dai và quắt, kém ngon. Nói chung cũng tùy thuộc số lượng lòng bạn luộc.

Chuẩn bị trước một bát nước lạnh, vắt nửa quả chanh vào, khi lòng chín xong vớt ra thì cho lòng vào ngâm. Nước phải xâm xấp lòng. Cách này sẽ làm cho lòng trắng và giòn hơn.

Như vậy, khi luộc lòng lợn, bạn cần nắm những bí kíp ở trên sẽ đảm bảo có món lòng ngon, thơm, trắng giòn như ngoài hàng nhé!