Anh: Tôm thẻ nuôi sẵn sàng ra mắt thị trường

Tôm thẻ tươi được nuôi theo phương pháp bền vững bằng nước sạch và năng lượng sạch đầu tiên tại Anh đã được tiêu thụ trên thị trường trên cả nước.

Công ty Great British Prawn sẽ thu hoạch tôm thẻ chân trắng nước ấm (Litopenaeus vannamei ) hàng tuần tại một trang trại nước biển ở Balfron, Scotland để vận chuyển hàng tươi sống tới các cửa hàng trên toàn nước Anh. Đây là trang trại đầu tiên của công ty sử dụng năng lượng bền vững từ quá trình phân hủy kỵ khí trong một trang trại bò sữa gần đó để làm ấm nguồn nước.

Hiện nay, hầu hết tôm thẻ chân trắng đang tiêu thụ tại Anh đều là sản phẩm đông lạnh, được nhập khẩu từ các trang trại tại châu Á hoặc Trung Mỹ. Great British Prawns là hãng sản xuất tôm đầu tiên tại Anh sử dụng các phương pháp nuôi tôm bằng nước sạch, thay vì mô hình biofloc đang thịnh hành hiện nay và có thể vận chuyển tôm trên toàn quốc mà không cần phải cấp đông sản phẩm hoặc dùng máy bay.

Giám đốc Great British Prawns, ông James McEuen cho biết: chúng tôi thực sự tự hào về sản phẩm tôm nuôi bền vững của mình. Hướng tiếp cận của Great British Prawns khẳng định khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp những sản phẩm tôm thẻ nuôi đạt tiêu chuẩn phúc lợi động vật cao nhất và không sử dụng kháng sinh hay máy bay để vận chuyển. Nhưng tôm Great British Prawns vẫn được giao trực tiếp đến các hộ gia đình trên toàn nước Anh. Mua tôm Great British Prawns có nghĩa người tiêu dùng trên toàn nước Anh đang góp phần thúc đẩy ngành thủy sản của cả nước theo hướng tiếp cận mới và bền vững trong sản xuất. Nhưng quan trọng, là sản phẩm tôm của Great British Prawns thực sự tươi ngon và tiện lợi.

Hiên, sản phẩm tôm của Geat British Prawns được đóng gói trong túi 1 kg (khoảng 35 – 40 con tôm cỡ lớn) với giá 40 bảng Anh, cộng thêm 4,99 bảng cước vận chuyển.