Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Có dịp ghé qua Ninh Thuận đừng bỏ lỡ những món ngon Ninh Thuận như thịt cừu, bánh căn, các loại hải sản tươi sống bạn nhé!

Món ngon Ninh Thuận – Cơm gà Phan Rang

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận?

Du lịch Ninh Thuận bạn không thể bỏ qua món cơm gà Phan Rang ngon nức tiếng, cùng với hương vị đặc trưng. Nguyên liệu làm nên món ăn này là gà bản xứ thả vườn nuôi trong điều kiện bốn mùa nắng gắt, nên thịt dai, thơm ngọt và không bở như gà công nghiệp. Loại nước chấm tạo nên hương vị riêng của cơm gà Phan Rang đó chính là: nước chấm pha từ nước mắm với tỏi ớt giã nhuyễn; nước mắm pha cùng với hèm rượu chua hay muối ớt rang khô.

Cơm được nấu bằng hạt gạo dẻo, thơm. Trước khi nấu, gạo được vo sạch, ướp thêm gừng, tỏi giã nhuyễn để tạo mùi thơm sau đó nấu cùng nước luộc gà nên rất ngọt và thơm. Ú có cơ hội được thưởng thức món ăn này và không bao giờ quên được hương vị thơm ngon của món ăn mang hương vị đặc trưng của Ninh Thuận này.

Món ngon Ninh Thuận – Bánh căn – Bánh xèo

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận
Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Là đặc sản nằm trong danh sách những món ăn không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận. Với những chiếc bánh được đúc từ bột gạo và đầy ắp “topping”: trứng, thịt, tôm, mực tươi sống… kèm theo nước chấm được chế biến rất đặc biệt từ đậu rang xay nhuyễn, thêm vị chua của chanh và mùi thơm của tỏi, hành phi sẽ tạo nên hương vị chấm rất khó quên. Bánh căn – bánh xèo là món nhất định bạn phải thử một lần nếu bạn có dịp ghé qua vùng đất đầy nắng và gió này.

Món ngon Ninh Thuận – Bánh canh chả cá

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Sau món bánh căn – bánh xèo, tiếp theo trong danh sách ẩm thực không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận là món bánh canh chả cá.

Có thể nói rằng: món “bánh canh chả cá” tuy đơn giản nhưng để lại một ấn tượng khó quên bởi hương vị hòa quyện từ sườn heo non và thịt cá tươi ngọt. Và tất nhiên, nếu để đánh giá đâu là món hội tụ nhiều gia vị của xứ nắng gió nhất thì món bánh canh chả cá sẽ là câu trả lời hoàn thiện.

Món ngon Ninh Thuận – Các món ngon từ con dông

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Dông là đặc sản riêng, sống ở vùng cát nóng của Ninh Thuận, được người dân nơi đây chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nếu đến đây mà bỏ qua món ngon nổi tiếng nhất nhì Ninh Thuận này thì coi như bạn chưa từng đặt chân tới nơi đây.

Dông có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như làm gỏi, chả dông, nấu cháo dông và đặc biệt hơn cả là món dông nướng. Thịt dông thơm mềm, ăn kèm lá xoài, muối ớt chanh vừa cay cay lại chua chua đặc trưng.

Món ngon Ninh Thuận – Thịt cừu Ninh Thuận

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Đến với Ninh Thuận, bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng cừu rộng bát ngát. Thịt cừu là một món ăn đặc trưng ở Ninh Thuận. Cừu có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau từ thịt cừu nướng, luộc, xào cùng lá cà ri hay xông khói. Trong đó, thịt cừu nướng Ninh Thuận luôn được lòng thực khách hơn cả bởi mùi thơm và màu sắc bắt mắt của nó.

Món ngon Ninh Thuận – Bánh tráng nướng mỡ hành

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Nhắc đến đặc sản Ninh Thuận nhất định không thể nào thiếu món bánh tráng mỡ hành thần thánh. Một món ăn vặt thơm lừng của mắm ruốc, béo ngậy của mỡ hành, cay ngọt của tương ớt và giòn tan của vỏ bánh. Chính vì thế mà người ăn ít khi dừng lại ở một cái vì chẳng mấy ai cưỡng lại được vị ngon đặc biệt của bánh tráng nướng mỡ hành.

Món ngon Ninh Thuận – Nho Ninh Thuận

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Nho là đặc sản nổi tiếng ở Ninh Thuận mà bất cứ du khách nào cũng đều biết tới. Không nơi nào ở Việt Nam trồng nho ngon như ở đây. Đến đây, bạn nhất định phải dạo chơi vườn nho một lần, ăn những trái nho chín mọng và thử làm rượu nho. Bạn có thể tìm thấy vườn nho ở bất cứ đâu tại Ninh Thuận, trong đó nổi tiếng nhất là vườn nho Ba Mọi, nằm ở trung tâm thành phố Phan Rang.

Món ngon Ninh Thuận – Bánh hỏi lòng heo

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Nằm trong danh sách những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ninh Thuận, nên nhất định bạn phải thử một lần khi ghé qua nơi đây.

Bánh hỏi lòng heo là món ăn phải có sự hội tụ đầy đủ của các yếu tố như lòng heo, bánh hỏi, rau rừng, mỡ hành và nước chấm đặc biệt. Thiếu một trong các yếu tố đó thì món ăn sẽ không còn được trọn vẹn.

Món ngon Ninh Thuận – Bún mắm nêm

Bún mắm nêm là món ăn phổ biến nhất nhì Phan Rang. Khắp các con đường lớn nhỏ đều dễ tìm thấy quán bún mắm nêm. Chưa đến quán, chỉ mới nghe mùi nưng nức đặc trưng là đã đủ để bạn chảy nước miếng.

Chính vì có mùi như thế nên nhiều người ngại ăn bún mắm nêm, nhưng với những người nghiện nó thì cực mê cái mùi lan tỏa và độc nhất ấy. Một vắt bún tươi cho vào tô, thêm chút lá é, rau muống bào, xoài bằm, cà pháo và chén mắm nêm cay cay mặn mặn thì tuyệt vời “ông mặt trời”. Nếu thích bạn có thể cho thêm miếng chả lụa, chả cá… Thật nhanh, thật gọn và thật dân dã.

Món ngon Ninh Thuận – Hải sản

Ăn gì khi đến đất Ninh Thuận

Ninh Thuận không chỉ có cát và nắng, Ninh Thuận còn có biển, bãi tắm và hải sản ngon không kém bất cứ vùng nào trên cả nước. Đủ các loại ốc, mực, tôm, cua, nhum… với giá khá rẻ bán công khai nhiều nơi, đây là chốn bồng lai cho kẻ khoái ăn uống đồ biển.

Hải sản tươi, cứ thế cho lên hấp hoặc nướng, cầu kì hơn thì cho chút mỡ hành và lạc rang là ngon nhất. Bởi nếu cho quá nhiều các nguyên liệu phụ, sẽ làm mất đi hương vị độc đáo của từng loại.