Ăn bạch tuộc sai cách đừng trách sao trúng độc

Bạch tuộc là hải sản giàu dinh dưỡng được chế biến thành nhiều món ngon bổ dưỡng, nhưng nếu không cẩn thận bạn có thể sẽ trúng độc nguy hiểm.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc

Bạch tuộc là loại thực phẩm biển ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên ăn bạch tuộc sai cách bạn sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm với sức khỏe

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-2

Bạch tuộc có hơn 300 loài khác nhau và không phải loài nào cũng phù hợp để chế biến làm thực phẩm. Nếu vô tình bạn ăn phải những con bạch tuộc có độc thì chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm đến sức khỏe thậm chí là cả tính mạng.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-3

Ăn bạch tuộc thuộc chủng có độc mọi người có thể bị ngộ độc rất nguy hiểm. Các triệu chứng ngộ độc điển hình: người vã mồ hôi, miệng lưỡi, các ngón chân, ngón tay bị tê cứng, buồn nôn, đau bụng, tụt huyết áp và có thể dẫn đến tử vong rất nhanh.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-4

Trong bạch tuộc còn có rất nhiều các loại vi sinh vật, vi khuẩn có hại có thể gây nôn mửa, đau đầu, ngứa ngáy toàn thân cho dù đã được nấu chín ở nhiệt độ cao.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-5

Một số quốc gia trên thế giới còn có sở thích ăn món bạch tuộc sống, tuy nhiên cách ăn này rất dễ bị xúc tu bạch tuộc bám vào cổ họng gây ngạt thở, đe dọa tính mạng.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-6

Dưới đây, là một số lời khuyên khi ăn bạch tuộc để tránh nguy hiểm mà mọi người cần hết sức chú ý để bảo vệ mình.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-7

Trong khâu lựa chọn: nếu không có quá nhiều kinh nghiệm hãy tham khảo ý kiến của những người đi trước để không chọn phải những loại bạch tuộc có độc tố, cần tránh xa những con bạch tuộc màu xanh thân có đốm vì nó chứa độc tố tetrodotoxin.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-8

Nên chọn ăn những con bạch tuộc tươi sống và đã trải qua chế biến kỹ tại các nhà hàng thực phẩm có uy tín để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-9

Nếu không chắc chắn an toàn thì mọi người không nên mạo hiểm thử món bạch tuộc sống

Bi quyet de mon bach tuoc vua ngon vua khong lo trung doc-Hinh-10

Đối với những trường hợp có tiền sử bị dị ứng với hải sản thì cũng nên cẩn thận khi sử dụng bạch tuộc. Mọi người có thể ăn trước một lượng nhỏ nếu cảm thấy không có vấn đề gì bất thường có thể ăn tiếp còn nếu xuất hiện dấu hiệu dị ứng thì dừng ngay và liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giúp đỡ.