8 chốn thanh mát, giải nhiệt cấp tốc cho những ngày Hà Nội đổ lửa

Hà Nội đang bước vào những ngày hè nắng nóng đầu tiên, món chè ngọt ngào, mát lịm lúc này trở thành lựa chọn giải nhiệt số một của nhiều người.

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 1

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 2

Chè nhà SuVy là điểm đến quen thuộc của giới trẻ Hà Thành. Đến quán nhà SuVy, bạn không nên bỏ qua món chè khúc bạch giá 25.000 đồng nổi tiếng tại đây. Miếng khúc bạch ngậy vừa đủ, mềm mịn cùng ít hạnh nhân, long nhãn khiến bạn cảm thấy dịu mát giữa nhiệt độ ngoài trời 40 độ C.

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 3

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 4

Ngọc Thạch quán là địa điểm quen thuộc của sinh viên các trường đại học quanh khu vực Đống Đa, Hà Nội. Quán ăn vặt này phục vụ rất nhiều món thanh mát, giải nhiệt lý tưởng cho mùa hè. Bạn có thể thưởng thức sữa chua mít, caramen thạch… những món được ưa chuộng nhất tại đây.

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 5

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 6

Chè xoài Minci: Nếu ở khu vực gần Hồ Tây, Chùa Láng, bạn có thể rủ bạn bè ghé quán chè xoài Minci với rất nhiều thức ăn vặt giải nhiệt. Ngoài món chè xoài đặc sản của quán, bạn cũng có thể lựa chọn caramen trà xanh, kem dừa… hương vị không kém phần hấp dẫn tại đây.

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 7

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 8

Bát chè sầu Liên khoảng 30.000 đồng khổng lồ, căng bụng đảm bảo có thể thay thế ngay cả một bữa ăn cho bạn. Miếng sầu riêng thơm mịn cùng những loại thạch khác nhau, đủ vị chocolate, matcha… cùng nước cốt dừa béo nhưng không ngậy, ngọt vừa sẽ khiến bạn thích thú, nhớ mãi.

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 9

Chè Bát – Trà Chanh Phố Cổ cũng là một địa chỉ nổi tiếng, tấp nập thực khách vào những ngày hè trên đường Xã Đàn. Quán ăn nổi tiếng với chè bát, bao gồm thạch bơ ăn kèm với nước cốt dừa. Ngoài ra, bạn có thể gọi món chè đắng, chè xanh hạt sen, chè mít… cũng ngon không kém phần

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 10

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 11

Bên cạnh những món giải nhiệt phổ biến, quen vị, bạn có thể thay thế bằng một cốc chè sen đơn giản mà tinh tế tại quán chè Đà Nẵng ở Hàng Cót. Hạt sen bùi, nhãn cùi dày, cùi dừa non mềm của cốc chè 30.000 đồng đủ để giải tỏa cơn nóng bức của cơ thể trong những ngày nhiệt độ tăng cao. Bên cạnh đó, thực đợn của quán cũng phục vụ rất nhiều món chè khác cho khách hàng thỏa sức lựa chọn.

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 12

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 13

Chè Xoan quán sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thử nhiều món chè cùng một lúc. Đến đây, bạn thoải mái lựa chọn các món chè thơm ngon như chè Thái, chè bưởi, chè sầu riêng, chè dừa… từ 20.000 đồng trở lên. Ngoài ra, caramen và sữa chua ở đây cũng rất được yêu thích.

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 14

8 chon thanh mat, giai nhiet cap toc cho nhung ngay Ha Noi do lua hinh anh 15

Nếu muốn đổi gió ở những quán ăn sang chảnh để check-in, điều hòa mát rượi, Blackball là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Chất lượng chè ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy đáng “đồng tiền bát gạo” bỏ ra dù có mức giá cao hơn so thông thường. Chè khoai môn, khoai lang, đậu xanh, thạch trắng hoặc nguyên một bát chè tự mix với 7-8 loại topping là những món ăn được ưa chuộng nhất tại quán.