Cà phê Gia Lai vươn tầm quốc tế, L’amant Café đạt thương hiệu quốc gia
10/01/2025 06:00
Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngành cà phê Gia Lai khi Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vươn lên trở thành nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu L’amant Café của doanh nghiệp này được công nhận là Thương hiệu quốc gia.
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhằm đánh giá tình hình xuất khẩu cà phê và phát triển thương hiệu quốc gia trong năm 2024.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế (bên trái) và ông Thái Như Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp. Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai và một số sở, ngành tại Công ty TNHH Vĩnh Hiệp.
Theo ông Thái Như Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua những thách thức và đạt nhiều thành tựu quan trọng trong năm qua. Trong niên vụ 2023-2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê của Vĩnh Hiệp đã đạt 520 triệu USD, trở thành doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất Việt Nam. Sản phẩm cà phê của công ty đã có mặt tại 57 quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản.
“Thương hiệu L’amant Café trở thành Thương hiệu quốc gia năm 2024 là dấu mốc quan trọng, không chỉ cho Vĩnh Hiệp mà còn cho ngành cà phê Gia Lai. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải duy trì chất lượng sản phẩm và khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế,” ông Hiệp chia sẻ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế ghi nhận những nỗ lực to lớn của Vĩnh Hiệp trong việc phát triển sản xuất, kinh doanh và dẫn đầu thị trường xuất khẩu. Ông cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị thương hiệu và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Cà phê Gia Lai vươn tầm quốc tế.
Năm 2024, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Gia Lai đạt 820 triệu USD, vượt 9,3% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, xuất khẩu sang châu Âu chiếm tới 60%, châu Á 30%, phần còn lại thuộc về các thị trường khác. Riêng công ty Vĩnh Hiệp chiếm đến 80% kim ngạch xuất khẩu cà phê toàn tỉnh.
Hiện nay, Vĩnh Hiệp đã liên kết sản xuất với các hộ nông dân trên diện tích 40.000 ha, đảm bảo cung cấp nguồn nguyên liệu đạt chuẩn. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tăng cường đầu tư vào chế biến sâu, hướng đến các phân khúc thị trường cao cấp nhất.
Với những bước tiến đáng kể, cà phê Gia Lai nói chung và Vĩnh Hiệp nói riêng đang tạo lập vị trí vững chắc trên bản đồ xuất khẩu quốc tế.
Nỗ lực với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp xanh, đến nay, trên địa bàn Hà Nội ngày càng hiện hữu nhiều mô hình sản xuất theo hướng VietGAP, hữu cơ vừa bảo đảm nguồn cun...
Xuân Tân 2 từng là một thôn thuần nông, cuộc sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập thấp, hạ tầng thiếu đồng bộ. Nhưng trong những năm gần đây, nhờ sự vào cu...
Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nh...
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc rà soát, đề xuất giảm phí, lệ phí để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và kh...
Đã gần đến thời điểm thu hoạch vụ lúa Xuân 2025, nhưng nhiều hộ dân ở các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) đứng ngồi không yên bởi gần 1.900 ha lúa th...
Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã phục hồi rõ rệt trong những ngày đầu tháng 5, đặc biệt ở phân khúc gạo 5% tấm. Diễn biến tích cực này đa...
Long An coi tái cơ cấu nông nghiệp là chìa khóa để nâng cao các tiêu chí nông thôn mới (NTM). Tỉnh cũng đã chủ động ban hành các đề án phát triển ngành, lĩnh vực và sản p...
Đông Nam Á từng là khu vực tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam, nhờ yếu tố địa lý gần gũi, khẩu vị tương đồng và chi phí logistics thấp. Tuy nhiên, vài năm trở ...