Khám phá ngay món há cảo chiên trứng độc đáo và lạ vị ngay giữa lòng Sài Gòn

Sự sáng tạo từ há cảo chiên cùng trứng đã làm thay đổi hoàn toàn hương vị món ăn vặt quen thuộc của Sài Gòn.

Há cảo không còn là món ăn xa lại đối với các tín đồ ẩm thực Sài Gòn. Dường như bạn có thể bắt gặp chúng ở bất kì khu ăn uống nào. Tuy nhiên, món ăn này thường chỉ dừng lại ở kiểu hấp nên dần cũng có phần nhàm chán nếu như ăn thường xuyên. Nhưng giờ đây, đã có một phiên bản há cảo hoàn toàn mới lạ sẽ giúp bạn đổi vị, đó chính là há cảo chiên trứng.

Nơi “khai sinh” ra món ăn này là một xe bột chiên vỉa hè trên đường Nguyễn Khắc Nhu (quận 1). Tuy bán món chính là bột chiên nhưng từ khi có sự xuất hiện của há cảo chiên trứng thì dường như cái tên này lại trở nên hút khách hơn hẳn. Đơn giản chỉ là vài viên há cảo kết hợp cùng trứng nhưng không hiểu sao lại tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Há cảo được hấp chín sẵn, khi có khách gọi thì người bán sẽ đem ra để chế biến. Trên chảo sắt to tròn, từng chiếc há cảo be bé được chiên ngập trong dầu nóng. Phần bột trắng mịn đặc trưng dần được ướm một lớp vỏ vàng giòn đầy kích thích. Chưa dừng lại ở đấy, trứng gà đánh đều sau đó ốp lên từng viên há cảo làm dậy lên một mùi thơm lừng.

Một chút đu đủ thái sợi, loại topping quen thuộc trong bột chiên, cũng có mặt để góp vị cùng món ăn này. Để thưởng thức đúng chuẩn, bạn phải rưới đều tương để chúng thấm vào từng thành phần. Chẳng cần phải đợi lâu, mùi thơm cùng vẻ ngoài hấp dẫn của phần há cảo chiên sẽ khiến bạn tò mò muốn khám phá ngay.

Quán chỉ đơn sơ với xe đẩy cùng vài chiếc bàn ghế bắc phía trước nhưng không lúc nào vơi khách. Đa số đến đây đều là những bạn trẻ muốn tìm gì đó đổi vị cho buổi xế chiều hay cũng có thể là những khách quen ăn hợp khẩu vị.

Mỗi phần há cảo với 10 viên tròn nhỏ chiên cùng trứng có giá vô cùng bình dân, chỉ 17.000 đồng mà thôi. Vì không gian ngoài trời, ít chỗ ngồi nên đôi khi sẽ bất tiện với những nhóm đông người. Nhưng với một hương vị mới mẻ và hấp dẫn cùng mức giá bình dân như thế thì còn đòi hỏi gì thêm nữa bạn nhỉ?

Địa chỉ: 208 Nguyễn Khắc Nhu, quận 1