Cơ hội trải nghiệm các nhà hàng đạt sao Michelini tại “Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023”

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 209/KH-UBND về việc tổ chức “Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023” với chủ đề “Tinh hoa Ẩm thực Việt”, nhằm quảng bá ẩm thực Hà Nội tới du khách.

Theo đó, từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 – 38 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức “Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023”. Đây là cơ hội tuyệt vời giúp các đơn vị, nghệ nhân, làng nghề ẩm thực của Hà Nội, Việt Nam được giới thiệu sản phẩm ẩm thực, làng nghề truyền thống và hiện đại đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo không gian để người dân, du khách có dịp được thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023).

“Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023” gồm có 7 hoạt động chính gồm: không gian ẩm thực truyền thống Hà Nội; hoạt động gian hàng ẩm thực vùng miền Việt Nam; không gian ẩm thực quốc tế và các món ăn đương đại; không gian quảng bá các cơ sở ẩm thực đạt giải Michelin, điểm đến du lịch ẩm thực của Thủ đô; gian hàng “Tinh hoa gia vị Việt”; không gian trải nghiệm, thưởng thức, trình diễn ẩm thực; giới thiệu văn hóa ẩm thực các quốc gia. Đặc biệt, hoạt động này được diễn ra cùng thời điểm với Festival Thu Hà Nội 2023, nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Thủ đô.

Điểm nhấn “Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023” là không gian của Phở Hà Nội, nét tiêu biểu của ẩm thực Hà Thành và một số thương hiệu phở nổi tiếng khác. Đến với không gian này, du khách không chỉ được thưởng thức sự tinh túy của món phở Hà Nội mà còn được trải nghiệm quy trình tạo ra những loại “sợi”- một trong những nguyên liệu làm nên món ăn đặc trưng của bún, miến, phở… không chỉ vậy, không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm nay còn tái hiện những món ăn truyền thống của Hà Nội đến với du khách như: bún thang, ô mai, bánh mì, bún ốc nguội, chả cá Lã Vọng… cùng những món ăn đặc sản địa phương như: rượu hũ làng Ngâu (Thanh Trì), bún xào cần (Đông Anh), tương Cự Đà (Thanh Oai)….

Tại đây cũng sẽ có không gian ẩm thực quốc tế và các món ăn đương đại trong đó phải kể đến cơ sở ẩm thực đạt giải Michelin, điểm đến du lịch ẩm thực của Thủ đô: giới thiệu một số nhà hàng đã đạt danh hiệu giải thưởng Michelin (được đưa vào Michelin guide – chuyên trang ẩm thực hàng đầu thế giới để quảng bá tới du khách tiêu biểu như: tầm vị GIA (1 sao Michelin); phở bò Ấu Triệu, phở gà Nguyệt, chả cá Thăng Long, Tuyết bún chả 34 (Bib Gourmand)… ngoài ra, song hành cùng các gian hàng ẩm thực là không gian giải trí, thưởng lãm các loại hình nghệ thuật làng nghề – chợ quê và các trò chơi dân gian.

Tại “Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023”, du khách còn được nghe những câu chuyện về lịch sử, địa lý của gia vị Việt Nam thông qua “Bản đồ gia vị Việt” (Bản đồ các địa danh với hương liệu đặc trưng theo từng vùng miền). Các hương liệu trên bản đồ được lấy từ 100% hạt gia vị tự nhiên…