Mít có thể thay thế thịt động vật, tương đương thịt bò.

Một loại quả tưởng chừng như chỉ dùng trong bữa phụ có thể trong tương lại sẽ thành bữa chính thay thế các món ăn khác.

Mít vốn là loại quả quen thuộc với đời sống của con người, rất nhiều người yêu thích trái cây có vị ngọt và thơm này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được giá trị vô cùng đặc biệt của mít.

Trên thế giới, loại mít có nguồn gốc từ Ấn Độ và trồng ở Đông Nam Á, Mexico, Nam Mỹ, Carbbean thường là loại mít có trọng lượng lớn, dao động từ 7kg đến 32kg. Khi mít chưa kịp chín kỹ, người ta sẽ trẩy mít về và chế biến món ăn, lâu dần đối với một số nước, mít còn trở thành món tráng miệng không thể thay thế.

Một món ăn làm từ xơ mít nhưng nhìn khá bắt mắt và không khác gì các đồ ăn thường.

Một món ăn làm từ xơ mít nhưng nhìn khá bắt mắt và không khác gì các đồ ăn thường.

Theo Guardian, các sản phẩm từ mít như siro mít, mít đóng hộp… rất được ưa chuộng. Các chuyên gia cho biết, cách đây 5 năm mít được người ta chú ý nhiều hơn và được sử dụng để thay thế cho các món ăn mặn như thịt động vật khác nhau.

Chủ cửa hàng cà phê chay tại Los Angeles có tên Jackfruit – bà Angela Means cho biết mọi người bắt đầu chuyển sang ăn chay vì nhiều lý do, bao gồm vấn đề liên quan đến môi trường, sức khỏe và quyền động vật.

Mít được coi là lựa chọn tốt khi dùng làm món ăn vì nó có khả năng làm giả thịt, tạo cảm giác mới lạ cho miệng. Mít có lượng chất xơ, kali và nhiều chất dinh dưỡng vì vậy có thể dùng nó bổ sung vào các món bánh. Thậm chí nhiều người còn dự đoán là trong 7 -10 năm tới, mít có thể phổ biến tương đương thịt bò.